Google đang tìm cách ứng dụng công nghệ blockchain cho các dịch vụ đám mây của mình

Google đang bước chân vào lĩnh vực blockchain bằng cách tạo ra một loạt các công nghệ liên quan đến blockchain để ứng dụng vào nhiều dịch vụ trực tuyến của hãng.
Google đang tìm cách ứng dụng công nghệ blockchain cho các dịch vụ đám mây của mình - Ảnh 1

Blockchain là công nghệ đằng sau sự thành công của nhiều loại tiền mã hóa, trong đó có Bitcoin; tuy nhiên Google hiển nhiên chẳng hứng thú mấy với việc tạo ra một loại tiền mã hóa mới. Theo DigitalTrends thì gã khổng lồ tìm kiếm này đang phát triển một sổ cái kỹ thuật số của riêng mình, nhằm sử dụng cho nhiều mục đích trong nội bộ, như giúp bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng chẳng hạn. Bên cạnh đó, Google còn dự định phân phối sổ cái này cho các bên thứ ba để sử dụng vào việc thực hiện và xác thực các giao dịch trực tuyến. Google cũng sẽ xây dựng một phiên bản "nhãn trắng" để các công ty khác có thể mua về và tự do ứng dụng trên các máy chủ của họ.

Nhiều nhân viên làm việc trong nhóm cơ sở hạ tầng của Google cho biết họ đã phát triển công nghệ blockchain trong vài tháng qua. Các nguồn tin "tay trong" (như các nhân viên nêu trên) cho biết nhiều người trong công ty tin rằng các dịch vụ đám mây của Google được sinh ra để hoạt động với công nghệ blockchain, dù Google vẫn chưa đưa ra công bố chính thức nào. Tuy nhiên, một người phát ngôn của công ty đã xác nhận rằng đúng là Google đang thăm dò công nghệ này.

Google đang tìm cách ứng dụng công nghệ blockchain cho các dịch vụ đám mây của mình - Ảnh 2

"Như nhiều công nghệ mới khác, chúng tôi có nhiều nhóm nhân lực đang khám phá các ứng dụng tiềm năng của blockchain, nhưng vẫn còn quá sớm để dự báo trước bất kỳ ứng dụng hay kế hoạch khả thi nào" - người phát ngôn của Google cho biết.

Sự trỗi dậy của công nghệ blockchain đã mang lại cả những cơ hội lẫn thách thức đối với những người đứng đầu ngành công nghiệp, như Google. Một mặt, nếu được đầu tư đúng đắn, công nghệ này có thể giúp Google mở ra một phương thức bảo mật hơn để lưu trữ dữ liệu người dùng - một lợi ích to lớn cho cả công ty lẫn khách hàng của họ. Mặt trái của công nghệ này là sự vươn lên của blockchain giúp nhiều startup mới có khả năng cạnh tranh với Google, hay thậm chí là thách thức vị trí đứng đầu thị trường của hãng.

Google, như bất kỳ công ty nổi tiếng và hùng mạnh khác, có một chiến lược chủ đạo để đối phó với các startup tham vọng và các đối thủ cạnh tranh: mua lại tất cả! Năm 2017, Google đã đầu tư mạnh vào các startup chuyên về công nghệ blockchain và sổ cái kỹ thuật số. Google có lẽ chưa sẵn sàng để công bố bất kỳ điều gì, nhưng chắc chắn công ty này đang rất nghiêm túc nghiên cứu một thứ gì đó khá lớn.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2442073/google-dang-tim-cach-ung-dung-cong-nghe-blockchain-cho-cac-dich-vu-dam-may-cua-minh