Google đang giải quyết 1 trong những vấn đề lớn nhất khi xem video trên Chrome

Theo báo cáo của TechDows, tính năng mới được gọi là LiteVideos và nó không chỉ giúp giảm mức sử dụng dữ liệu khi xem video trực tuyến mà còn cải thiện hiệu suất.

Hiện tính năng LiteVideos đã có sẵn trong bản mô hình thử nghiệm của Chrome (hay còn gọi là bản Chrome Canary), đây là nơi dành cho những người đam mê công nghệ, chứa các bản dựng mới ở giai đoạn đầu phát triển, chưa được kiểm tra và cập nhật thay đổi liên tục mỗi ngày. Dự kiến tính năng này sẽ có mặt trong bản phát hành ổn định của trình duyệt vào cuối năm nay để được sử dụng rộng rãi bởi tất cả mọi người.

Google đang giải quyết 1 trong những vấn đề lớn nhất khi xem video trên Chrome
Google đang giải quyết 1 trong những vấn đề lớn nhất khi xem video trên Chrome

Các nhà phát triển phần mềm giải thích rằng, LiteVideos là sự tối ưu hóa tiết kiệm dữ liệu thông qua việc mô phỏng các điều kiện băng thông thấp để điều chỉnh các phản hồi phương tiện, cho phép các trình phát video MSE thích ứng để giảm độ phân giải và tiêu thụ ít dữ liệu hơn. Nói tóm lại, Chrome sẽ buộc các video phát ở chất lượng thấp hơn.

Tiết kiệm dữ liệu là tính năng có xu hướng hữu ích nhất đối với người dùng di động, tính năng đặc biệt này sẽ được sử dụng cho tất cả các phiên bản Chrome. Điều này có nghĩa là tất cả người dùng Windows, macOS, Linux và Chrome OS đều có thể được hưởng lợi từ việc tăng hiệu suất, điều sẽ làm hài lòng bất cứ ai đã từng sử dụng máy tính xách tay của họ trên kết nối internet có giới hạn về dữ liệu. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về việc người dùng iOS có được sử dụng tính năng này không.

Mặc dù LiteVideos vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng những ai quan tâm cũng đã có thể dùng thử mặc dù nó vẫn chưa được ổn định. Có thể tìm thấy tính năng này trong bản dựng Canary của Chrome 86 - phiên bản dành cho máy tính để bàn có thể được tải xuống tại đây và phiên bản Android có sẵn trong Google Play.

Nhưng chỉ cần cài đặt bản dựng Canary là chưa đủ, bạn cũng cần bật cờ tùy chọn để kích hoạt LiteVideos. Bằng cách nhập chrome://flags, tìm kiếm LiteVideos và sau đó kích hoạt các tùy chọn có nhãn ‘Enable LiteVideos’ và ‘Force LiteVideos decision’.

Theo Vietnamnet