Google 'đại tu' trình duyệt Chrome với 'Material Design 2.0': mềm mại hơn, sáng sủa hơn

Google đang tái thiết kế các ứng dụng của mình, từ Gmail đến Google Calendar, với ngôn ngữ thiết kế Material Design. Và có vẻ như Chrome là cái tên mới nhất được Google đại tu giao diện sau nhiều năm không có sự thay đổi nào đáng kể về mặt thiết kế.

Theo TechRadar, gã khổng lồ tìm kiếm mới đây đã tung ra một bản cập nhật cho Chrome Canary - phiên bản dành cho nhà phát triển của Chrome - với giao diện Material Design mới được kích hoạt mặc định trên Windows, Linux và Chrome OS.

Với macOS, để kích hoạt giao diện mới này, người dùng chỉ cần gõ vào thanh địa chỉ nội dung "chrome://flags/#top-chrome-md", chọn "Refresh", sau đó gõ tiếp "chrome://flags/#views-browser-windows" và chọn "Enable" (tất cả đều không bao gồm dấu nháy kép).

Sau khi đã cài đặt/cập nhật/kích hoạt theo hướng dẫn nêu trên, người dùng sẽ thấy giao diện mới của Chrome với các tab được bo tròn thay vì hình thang nhọn như trước đây. Thanh địa chỉ cũng được bo tròn cho hợp với thiết kế chung. Bảng màu được Google sử dụng trên giao diện trình duyệt đã trở nên sáng hơn, nền tab đang được xem sẽ có màu trắng, trong khi các tab khác sẽ có màu xám trùng với màu nền của thanh tab.

Giao diện Material Design mới trên Chrome còn mang lại các biểu tượng mới trên thanh địa chỉ, đặc biệt là hiển thị một favicon (biểu tượng trang web) trong các đề xuất khi tìm kiếm mỗi khi người dùng nhập nội dung vào thanh địa chỉ/tìm kiếm (omnibox). Cuối cùng, thiết kế các tab được cố định (pin) và các biểu tượng thông báo cũng được làm mới.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2546920/google-dai-tu-trinh-duyet-chrome-voi-material-design-2-0-mem-mai-hon-sang-sua-hon