Google Chrome đang gặp lỗi nghiêm trọng

Trình duyệt web phổ biến nhất thế giới đang gặp lỗi trên 2 nền tảng Windows và macOS.

Ngày 16/6, Google xác nhận trình duyệt Chrome trên Windows bị lỗi không thể đăng nhập, đồng bộ, lưu trữ cookie, lưu mật khẩu hoặc tự động xóa phần mở rộng (extension).

Theo Forbes, tình trạng trên xảy ra sau khi người dùng cập nhật máy tính lên phiên bản Windows 10 May 2020. Đáng chú ý khi Google đã phát hiện lỗi này từ 2 tháng trước.

Trình duyệt Chrome trên Windows đang gặp một số lỗi gây khó chịu khi sử dụng. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, trong bản báo cáo lỗi từ tháng 4, các kỹ sư Google đã phát hiện nhiều vấn đề trong bản cập nhật Windows 10 May 2020 nhưng đánh dấu "WontFix" (sẽ không sửa). Khi Microsoft phát hành rộng rãi Windows 10 May 2020, rất nhiều người đã phản ánh lỗi.

Hiện Google và Microsoft vẫn đang đùn đẩy trách nhiệm. Trong khi Google nói đây là vấn đề của Microsoft, những phân tích sâu hơn cho thấy sự cố này đến từ Google bởi trình duyệt Edge Chromium vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi những phản ánh về lỗi trên Chrome ngày càng nhiều, Microsoft hiện đã tạm dừng cập nhật tự động Windows 10 May 2020 đến ngày 24/6, chỉ cập nhật nếu người dùng đồng ý trong Windows Update.

Microsoft đã tạm dừng cập nhật tự động Windows 10 May 2020 để chờ lỗi Chrome được khắc phục. Ảnh: Forbes.

Trong khi chờ bản sửa lỗi được phát hành, người dùng Chrome không nên cập nhật Windows 10 May 2020 để đảm bảo trải nghiệm sử dụng được tốt nhất. Nếu đã lỡ tay cập nhật, do không có cách khắc phục triệt để nên đây là giải pháp được kỹ sư Google đưa ra với tỉ lệ thành công cao nhất:

Bước 1: Bật Event Viewer > Applications and Services > Microsoft > Windows > Crypto-DPAPI > Operational.
Bước 2: Kiểm tra lỗi > Yes.
Bước 3: Tắt hết cửa sổ Chrome.
Bước 4: Nhấn nút Windows + L để khóa máy.
Bước 5: Mở khóa máy, khởi động Chrome.

Không chỉ trên Windows mà Chrome cũng đang gặp lỗi trên macOS. Ngày 14/6, Google xác nhận trình duyệt Chrome trên macOS đang bị lỗi đồ họa nghiêm trọng khi nhiều website không thể dựng hình ảnh như bình thường, hiển thị các sọc ngang màu xanh dương.

Tương tự tình trạng trên Windows, Google nói rằng lỗi này đến từ phía Apple, trong khi Apple khẳng định "không liên quan".

Trình duyệt Chrome trên macOS gặp lỗi sọc xanh khi truy cập website. Ảnh: Forbes.

Theo Forbes, khả năng cao lỗi này đến từ Google bởi trình duyệt Chrome trên iOS (sử dụng trình dựng WebKit của Apple) không bị ảnh hưởng. Một số người cũng khẳng định không còn gặp lỗi khi chuyển sang Safari, và trong lúc Chrome bị lỗi thì chuột vẫn di chuyển

Giải pháp khắc phục tạm thời được đưa ra là là tắt tính năng tối ưu phần cứng trong phần thiết lập của Chrome, hoặc chuyển sang trình duyệt khác cho đến khi lỗi được khắc phục.

Theo Zing