Google chính thức tung bản beta cuối cùng của Android P

Chỉ còn một tháng nữa trước khi Android 9.0 chính thức ra mắt và mang thao tác điều hướng mới tới người dùng. Phiên bản Beta 4 (Developer Preview 5) vừa ra mắt được xem la bản beta cuối cùng cho hệ điều hành con cưng của Google.

Ngày 25/8 giờ Mỹ, Google đã phát hành Android P bản Developer Preview 5 (tức Android P Beta 4) trước khi tung ra bản chính thức vào tháng tới. Phó giám đốc Android Dave Burke cho hay bản Android Beta 4 bao gồm “những điều chỉnh về hệ thống cuối cùng”, đồng nghĩa với việc thao tác điều hướng cử chỉ trên Android P (tương tự trên iPhone X) sẽ được hoàn thiện và sẵn sàng đi vào sử dụng ngay trên bản Beta 4 này. Google vẫn luôn có thể thay đổi và cải thiện hơn nữa trải nghiệm Android, tuy nhiên những gì xuất hiện trên Beta 4 gần như sẽ có mặt trên bản Android 9.0 chính thức.

Giống Beta 3 trước đó, bản thử nghiệm Beta 4 về lý thuyết đã đủ ổn định để cài đặt và trải nghiệm thử. Ngoài ra Google không đề cập đến lỗi nghiêm trọng hay bug nào trên Beta 4. Một thay đổi nhỏ về giao diện dễ nhận thấy nhất là biểu tượng microphone nhỏ nằm trong thanh search bar trên màn hình chính đã bị loại bỏ.

(Ảnh từ The Verge)

Android P được cho là thay đổi lớn nhất trong nhiều năm của Google kể từ khi hãng “debut” giao diện phẳng xếp tầng “material design”. Phiên bản Android 9.0 sở hữu nhiều cải tiến về giao diện và chức năng trên toàn hệ thống, bên cạnh đó là giới thiệu thao tác điều hướng hoàn toàn mới tới người dùng - vốn dĩ đã quen với hàng 3 nút điều hướng dưới đáy màn hình từ nhiều năm nay. Cụ thể, màn hình đa nhiệm giờ hiển thị toàn bộ ứng dụng trong một cửa sổ thu nhỏ. Thanh cài đặt nhanh/thông báo trạng thái và menu cài đặt cũng chứng kiến một diện mạo mới. Android P cho phép chỉnh sửa chụp ảnh màn hình đơn giản hơn, bên cạnh đó là bo cong mềm mại 4 góc màn hình.

Tuy nhiên, bản Beta 4 vẫn tích hợp thêm các tính năng theo dõi sức khỏe như đếm thời gian sử dụng ứng dụng hoặc tổng hợp thói quen dùng điện thoại - tương tự trên iOS. Nếu trên phiên bản beta cuối cùng vẫn chưa có, nhiều khả năng Google đang để dành tính năng mới cho bộ đôi siêu phẩm Pixel 3 và Pixel 3 XL ra mắt mùa thu này.
Cuối cùng, điều quan trọng nhất là chúng ta vẫn phải gọi phiên bản OS mới nhất của Người khổng lồ tìm kiếm là Android 9.0 khi vẫn chưa được biết P chính xác là món ăn gì.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/google-chinh-thuc-tung-ban-beta-cuoi-cung-cua-android-p-170286.ict