Google chính thức đổi tên hệ điều hành Android Wear thành Wear OS

Động thái này của Google được cho là để giảm bớt sự phụ thuộc của các thiết bị Android Wear vào hệ điều hành Android.
Google chính thức đổi tên hệ điều hành Android Wear thành Wear OS - Ảnh 1

Theo PhoneArena, tin đồn cách đây không lâu đã chính thức được Google xác nhận: Android Wear sẽ được đổi tên. Bắt đầu từ ngày hôm nay (16/3), nền tảng hệ điều hành của Google cho smartwatch sẽ được gọi là Wear OS.

Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến hơn 50 smartwatch đã xuất hiện kể từ khi Android Wear ra mắt. Trong bài blog của mình, công ty có nói rằng cái tên mới sẽ giúp phản ánh công nghệ và tầm nhìn của họ tốt hơn.

"Khi công nghệ và các mối quan hệ hợp tác của chúng tôi phát triển, người dùng của chúng tôi cũng vậy. Trong năm 2017, cứ 3 người sở hữu đồng hồ Android Wear thì có một người dùng iPhone. Vì vậy, nhân dịp ngành công nghiệp đồng hồ đang chuẩn bị cho triễn lãm Baselworld vào tuần tới [Baselworld là hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức quan trọng nhất thế giới được tổ chức tại thành phố Basel của Thụy Sĩ vào mùa xuân hằng năm. Baselworld quy tụ hơn 2000 thương hiệu đồng hồ, đồ trang sức, đá quý hàng đầu trên khắp thế giới], chúng tôi sẽ công bố một cái tên mới phản ánh tốt hơn những công nghệ, tầm nhìn và quan trọng hơn cả là người dùng của chúng tôi".

Google sẽ tiếp tục phát triển Wear OS và mang lại những tính năng cải tiến mới cho nền tảng này. Trên thực tế, gã khổng lồ tìm kiếm còn khẳng định "có nhiều điều thú vị hơn đang chờ ở phía trước", cho thấy công ty vẫn còn những bất ngờ sẽ dần được hé lộ trong thời gian tới.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2432975/google-chinh-thuc-doi-ten-he-dieu-hanh-android-wear-thanh-wear-os