Google cập nhật Chrome với chế độ 'Dark mode' và kiểm tra mật khẩu

Phiên bản mới nhất của trình duyệt web Chrome của Google đã 'cập bến' Mac, Windows, Linux, Android và iOS, mang đến một loạt những tính năng hữu ích mới, trong đó có chế độ nền tối bắt buộc.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Engadget)

Phiên bản mới nhất của trình duyệt web Chrome của Google, có tên mã Chrome 78 đã được phát hành cho hệ điều hành máy tính, điện thoại di động phổ biến gồm Mac, Windows, Linux, Android và iOS.

Chrome 78 mang đến một menu tùy chỉnh mới cho trang New Tab (thẻ duyệt web), chế độ tối bắt buộc (Forced Dark Mode), hỗ trợ Kiểm tra mật khẩu (Password Checkup) và một loạt các tính năng hữu ích khác.

Phiên bản trình duyệt mới giúp người dùng có thể làm được nhiều tác vụ hơn với trang New Tab mới như cung cấp một bộ sưu tập hình ảnh và chủ đề, các phím tắt được đề xuất.

Chế độ tối bắt buộc sẽ cho phép cài đặt chế độ tối trên mọi trang web cho dù có hỗ trợ nền tối hay không - tính năng này không can thiệp vào mã nguồn của trang mà thay vào đó sử dụng lý thuyết đảo ngược màu để thay đổi nền trang web sáng sang phiên bản tối màu.

Trong khi đó, tiện ích mở rộng Kiểm tra mật khẩu của Google - được ra mắt trở lại vào tháng 2 - đã có mặt trên Chrome 78. Tính năng này cho người dùng biết việc đăng nhập vào một trang web có thông tin không an toàn và đưa ra lời khuyên thay đổi mật khẩu nếu cần.

Các tính năng mới khác bao gồm Tab Hover Cards, được thiết kế để giúp người dùng điều hướng các thanh công cụ trình duyệt và chức năng Click-to-Call cho phép người dùng đánh dấu số điện thoại trang web trên máy tính và gửi nó đến điện thoại Android./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/google-cap-nhat-chrome-voi-che-do-dark-mode-va-kiem-tra-mat-khau/603341.vnp