Google cảnh báo EU về các quy định liên quan đến AI

Google cho rằng 'một định nghĩa rõ ràng và được hiểu rộng rãi về AI sẽ là những yếu tố nền tảng quan trọng cho khung pháp lý để quản lý AI hiệu quả.'

(Nguồn: voxafrica.com)

Công ty Google thuộc tập đoàn Alphabet Inc. của Mỹ ngày 28/5 cảnh báo định nghĩa về trí tuệ nhân tạo (AI) của Liên minh châu Âu (EU) là quá rộng và lưu ý EU cần hạn chế việc kiểm soát quá mức đối với lĩnh vực công nghệ quan trọng này.

Gã khổng lồ về tìm kiếm và quảng cáo trên mạng đã đưa ra lập luận trên trong một phản hồi gửi tới Ủy ban châu Âu (EC), giữa lúc cơ quan quản lý quyền lực này đang cố gắng để đưa ra những quy định mới cho lĩnh vực AI.

Trong bản đệ trình dày 45 trang, Google cho rằng “một định nghĩa rõ ràng và được hiểu rộng rãi về AI sẽ là những yếu tố nền tảng quan trọng cho khung pháp lý để quản lý AI hiệu quả.”

Theo Google, định nghĩa về AI của EU quá rộng đến mức “có thể đặt tất cả các phần mềm hiện nay vào phạm vi” của quy định.

Google và nhiều gã khổng lồ công nghệ khác đang quan tâm một cách nghiêm túc đối với chiến lược AI của EU, bởi châu Âu thường đặt ra tiêu chuẩn về cách thức công nghệ được quy định trên toàn cầu.

Mặc dù EU vẫn chưa đưa ra quyết định về cách thức quản lý đối với AI, song tổ chức này đang tập trung vào những ngành được coi là có khả năng chịu “rủi ro cao,” như chăm sóc sức khỏe và vận tải.

Dự kiến, các kế hoạch của EU liên quan đến quy định quản lý AI, do các Ủy viên EU Margrethe Vestager và Thierry Breton đưa ra, sẽ chưa được xem qua cho đến cuối năm nay./.

Theo TTXVN/Vietnam+