Google cam kết ủng hộ hơn 800 triệu USD cho cuộc chiến chống Covid-19

VietTimes -- Vào hôm thứ Sáu, ngày 27/3, CEO Google Sundar Pichai đã tuyên bố rằng công ty sẽ quyên góp hơn 800 triệu USD dưới dạng tín dụng cho quảng cáo và các khoản vay nhằm giúp các tổ chức y tế, chính phủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đối phó với cuộc đại khủng hoảng Covid-19.
CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: TechCrunch
CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: TechCrunch

“Trong bối cảnh sự bùng phát của Covid-19 tiếp tục trở nên tồi tệ hơn trên toàn thế giới, nó đã gây ra những tổn thất lớn đối với mọi người. Để giúp cộng đồng giải quyết một số thách thức này, hôm nay, chúng tôi công bố cam kết ủng hộ hơn 800 triệu USD nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức y tế và chính phủ ở tuyến đầu của cuộc chiến chống Covid-19”, Google viết trên blog của mình.

Cụ thể, Google sẽ trao một khoản trị giá 250 triệu USD để tài trợ quảng cáo giúp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hơn 100 cơ quan chính phủ trên toàn cầu cung cấp thông tin quan trọng về cách ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và các biện pháp khác nhằm giúp đỡ cộng đồng địa phương.

Hãng còn dành ra 20 triệu USD để giúp các tổ chức tài chính cộng đồng và các tổ chức phi chính phủ triển khai các dịch vụ thông báo công cộng dựa trên các quỹ cứu trợ và các nguồn lực khác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). SMB cũng sẽ được Google hỗ trợ thông qua một quỹ đầu tư trị giá 200 triệu USD.

Các doanh nghiệp có tài khoản hoạt động trên Google Ads trong năm qua cũng sẽ được hỗ trợ các khoản tín dụng mà họ có thể sử dụng chúng trên các nền tảng quảng cáo của Google cho đến cuối năm 2020 với trị giá lên tới 340 triệu USD. Nói cách khác, các doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ trong mạng lưới đối tác của Google đang bị ảnh hưởng tài chính từ dịch bệnh sẽ được cấp số quảng cáo miễn phí có tổng trị giá 340 triệu USD.

Ảnh: Neowin
Ảnh: Neowin

Ngoài ra, các tổ chức và viện hàn lâm khoa học cũng có thể truy cập miễn phí nền tảng điện toán đám mây của Google nhằm hỗ trợ các công tác nghiên cứu của họ về vắc-xin và phương pháp chống lại Covid-19 thông qua một khoản tín dụng 20 triệu USD trên Google Cloud.


Trong blog, CEO Google Sundar Pichai thông báo sẽ hợp tác với nhà cung ứng Magid Glove & Safety để sản xuất 2-3 triệu khẩu trang trong vài tuần tới quỹ CDC trong khi các nhân viên từ những bộ phận khác của Alphabet (công ty mẹ của Google) gồm Verily và X cũng đang tham gia hỗ trợ kỹ thuật, chuỗi cung ứng để giúp các đối tác tăng sản xuất máy thở cho những bệnh nhân của Covid-19.

Google cũng dành từ 7.500 USD - 10.000 USD tài trợ cho các nhân viên của mình làm việc cho các tổ chức ở cộng đồng của họ trong năm nay.

Cam kết trên là một trong những động thái mới nhất của Google trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Tuần trước, hãng đã ra mắt một trang web để thông báo cho công chúng các thông tin cần thiết liên quan đến chỉ dẫn và xét nghiệm Covid-19.

Theo Neowin