Google biến điện thoại Android thành khóa bảo mật

Nhằm tăng cường bảo mật tài khoản người dùng, Google đã giới thiệu một cách mới để cho phép họ biến thiết bị Android của mình thành khóa bảo mật vật lý.
Điện thoại Android sẽ sớm trở thành chìa khóa cấp phép đăng nhập tài khoản người dùng. ẢNH: TECHCRUNCH
Điện thoại Android sẽ sớm trở thành chìa khóa cấp phép đăng nhập tài khoản người dùng. ẢNH: TECHCRUNCH

Theo Neowin, Google đã cung cấp một số cách giúp bạn đăng nhập vào tài khoản của mình một cách an toàn, bao gồm xác thực hai yếu tố trên thiết bị Android, khóa bảo mật Titan và khóa Google Prompt. Mặc dù vậy, Google thừa nhận những kẻ tấn công vẫn có thể sử dụng các bước nâng cao như các trang đăng nhập giả để bỏ qua các phương thức bảo mật đó.

Vì vậy, biến điện thoại Android thành khóa bảo mật vật lý là hướng đi mới của Google. Theo đó, người dùng không phải mua một dongle riêng mà thay vào đó họ chỉ cần một chiếc điện thoại Android 7.0 Nougat trở về sau.

Để bắt đầu sử dụng tính năng bảo mật mới này, hãy đăng nhập vào tài khoản Google trên điện thoại Android, sau đó mở Chrome trên Chrome OS, macOS hoặc máy tính Windows 10 có hỗ trợ Bluetooth và đi đến cài đặt xác minh hai bước, trong đó người dùng sẽ được yêu cầu nhấp vào tùy chọn Add security key. Có một lưu ý là hãy đảm bảo Bluetooth được bật cho cả điện thoại và máy tính trước khi chọn thiết bị Android từ danh sách các thiết bị khả dụng.

Một điều đáng chú ý là phương pháp này hoạt động như Google Prompt, dựa trên kết nối internet giữa điện thoại Android và dịch vụ Google. Sự khác biệt chính với tính năng bảo mật mới là nó sử dụng kết nối Bluetooth để tạo điều kiện đăng nhập an toàn, điều đó có nghĩa là điện thoại phải ở gần với máy tính để hỗ trợ đăng nhập.

Hiện tại, tính năng này đang ở giai đoạn thử nghiệm và nó chỉ khả dụng cho người dùng Android sử dụng trình duyệt Chrome. Vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu Google sẽ mang đến sự hỗ trợ cho các trình duyệt web khác ngoài Chrome hay không.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/google-bien-dien-thoai-android-thanh-khoa-bao-mat-1070150.html