Google bí mật xây dựng một startup trò chơi mạng xã hội mang tên Arcade

VietTimes – Theo Bloomberg, Google đang khởi động một dự án trò chơi mạng xã hội - Arcade “tập trung vào trò chơi trên thiết bị di động với bạn bè”.  Arcade sẽ không bị ràng buộc với bất kỳ mạng xã hội nào; thay vào đó, người dùng sẽ tạo tài khoản dựa trên số điện thoại của họ.
Nguồn ảnh: The Verge
Nguồn ảnh: The Verge

Google được cho là đang giúp doanh nhân công nghệ trẻ Michael Sayman xây dựng và khởi động một công ty khởi nghiệp trò chơi mạng xã hội. Theo Bloomberg, dự án mang tên Arcade sẽ không bị ràng buộc với bất kỳ mạng xã hội hiện có; thay vào đó, người dùng sẽ tạo tài khoản dựa trên số điện thoại. Các trò chơi có thể liên quan đến một số yếu tố kiến thức trên nhiều lĩnh vực được sử dụng trong trò thi đố. Google đã xác nhận sự tồn tại của Arcade với Bloomberg nhưng ngoài chia sẻ rằng dự án đang “tập trung vào trò chơi trên thiết bị di động với bạn bè”, hãng không cung cấp them chi tiết nào khác.  

Dù nghe khá mới mẻ, Google dường như đang “ăn theo” trò chơi đố trực tuyến HQ. Những phiên đăng nhập Arcade trực tiếp có thể tiếp cận hàng triệu người dùng và tạo ra các cuộc tụ tập xã hội trong thế giới thực, nơi đồng nghiệp, bạn bè và gia đình cùng tham gia trò chơi. Bloomberg nói rằng Google sẽ không kết nối Arcade với một nền tảng xã hội cụ thể bởi vì trò chơi sẽ tự tạo ra một nền tảng riêng nơi cho người dùng có thể lui tới thường xuyên qua đăng nhập số điện thoại. 

Theo The Verge