Google Assistant sẽ có mặt trên các thiết bị gia dụng của LG

VietTimes – Google và LG đang hợp tác để có thể sớm tích hợp trợ lý ảo Google Assistant vào các thiết bị của LG. Ngoài việc có thể nấu ăn, giặt đồ, Googe Assistant còn có thể giúp người sử dụng làm đá trong tủ lạnh.
Người dùng có thể ra lệnh cho tủ lạnh làm thêm đá thông qua trợ lý ảo Google Assistant
Người dùng có thể ra lệnh cho tủ lạnh làm thêm đá thông qua trợ lý ảo Google Assistant

Hiện nay, Google Assistant chỉ có thể hoạt động trên chiếc điện thoại của bạn hoặc loa Google Home. Nhưng trong tương lại, bạn có thể nhìn thấy và nghe thấy nhiều hơn trợ lý ảo này trong ngôi nhà của bạn. Đón đầu xu hướng tích hợp trí thông minh nhân tạo vào ngôi nhà thông minh là LG. LG đang hợp tác với Google để đưa trợ lý ảo Google Assistant vào dòng sản phẩm gia dụng Signature của hãng, bao gồm các sản phẩm như máy lọc không khí, tủ lạnh, và máy giặt.

Các thiết bị này sẽ đáp lại các lệnh thoại của bạn giống như bạn vẫn làm với các thiết bị thông minh khác của Google, nhưng thông qua các thủ thuật riêng. Chẳng hạn, máy giặt LG sẽ có thể theo dõi số vòng giặt, tủ lạnh có thể theo dõi lượng đá được cung cấp và bạn có thể yêu cầu làm thêm đá nếu không đủ.

Theo PhoneArena, những thiết bị được hỗ trợ Google Assistant sẽ được ra mắt tại Mỹ vào tháng 6 này. Dĩ nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện hay nhu cầu để sử dụng các thiết bị cao cấp này. Nhưng trong tương lai, các thiết bị này sẽ phục vụ được mọi đối tượng gia đình khác nhau.