Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt – thử tìm đường, hỏi thời tiết với "chị Google"

VietTimes – Sau vài tháng thử nghiệm với bản beta, Google sẽ chính thức công bố phiên bản Assistant hỗ trợ tiếng Việt vào ngày 6/5 tới đây trong một sự kiện có tên gọi “Google Assistant Xin chào Việt Nam”.
Google Assistant đã hỗ trợ tiếng Việt
Google Assistant đã hỗ trợ tiếng Việt

Google hôm nay đã chính thức xác nhận ứng dụng trợ lý ảo Assistant của hãng đã hỗ trợ tiếng Việt. Như vậy là từ nay người dùng Google Assistant đã có thể sử dụng tiếng Việt để ra khẩu lệnh tra cứu các thông tin cần thiết. Các câu trả lời của Google Assistant cũng sẽ được đưa ra bằng tiếng Việt. Chẳng hạn bạn có thể yêu cầu Google Assistant cho biết hôm nay là thứ mấy, thời tiết hôm nay ra sao, chỉ đường đi tới Hồ Gươm.

VietTimes đã thử thực hiện một số câu hỏi bằng tiếng Việt. Nhìn chung Google Assistant đáp ứng khá nhanh. Có một số câu hỏi Google Assistant vẫn chưa hiểu, phải thay đổi từ vựng thì ứng dụng này mới đưa ra được câu trả lời. Các bạn có thể xem qua clip ngắn dưới đây

Dùng thử Google Assistant bằng tiếng Việt

Google Assistant là trợ lý giọng nói phổ biến nhất thế giới. Ngoài xuất hiện trên điện thoại, nó cũng được tích hợp vào nhiều thiết bị thông minh khác như loa Google Home, ứng dụng Android Auto trên xe hơi, bản đồ Google Maps, ứng dụng Google Dịch…

Nhưng ứng dụng lớn nhất của Google Assistant là dành cho nhà thông minh. Trên thế giới người ta đã dùng Google Assistant để điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh như loa, đèn, tivi, camera giám sát. Với việc hỗ trợ tiếng Việt, từ nay người dùng Việt có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị này.

Trên thế giới, ngoài Google Assistant còn có các ứng dụng trợ lý ảo do các công nghệ lớn phát triển như Microsoft Cortana, Apple Siri hay Amazon Alexa, tuy nhiên các ứng dụng này đều chưa hỗ trợ tiếng Việt.