Google âm thầm thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại Việt Nam

Việt Nam dường như đang là một trong những quốc gia mới được Google thử nghiệm dịch vụ mạng Wi-Fi miễn phí mang tên Google Station.
Google bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Google Station tại Việt Nam.ẢNH: REUTERS
Google bắt đầu thử nghiệm dịch vụ Google Station tại Việt Nam.ẢNH: REUTERS

Được biết đến là dự án mang internet đến với mọi người thông qua các điểm phát Wi-Fi miễn phí tại các khu vực công cộng, Google Station đã có mặt chính thức tại một số quốc gia như Thái Lan, Ấn Độ, Mexico, Indonesia, Philippines và Nigeria.

Không nằm trong danh sách, nhưng với việc Google Station đang được thử nghiệm tại Việt Nam, có vẻ như người tiêu dùng Việt sắp được truy cập vào mạng Wi-Fi miễn phí này. Mặc dù Google không công bố chính thức thông tin nhưng các nguồn tin nói rằng, Google Station hiện được thử nghiệm tại khuôn viên một số trường đại học như Đại học Điện lực (Hà Nội), Đại học Bách khoa (Đà Nẵng), Đại học Sư phạm Kỹ thuật (TP.HCM), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (TP.HCM)...

Quá trình thử nghiệm tại một điểm phát Wi-Fi của Google Station cho thấy, Google đã chọn S-wifi từ Công ty cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (Sài Gòn Postel - SPT) làm đối tác triển khai Google Station. Cụ thể, khi truy cập mạng của Google Station, người dùng sẽ thấy điểm phát Wi-Fi có tên “FreeGoogleStation - Swifi”, cũng như sự xuất hiện của logo S-wifi trong quá trình kết nối.

Việc chọn S-wifi làm đối tác không phải là điều bất ngờ, bởi đây là công ty cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí ở nhiều địa điểm công cộng. Trong khi Google nhận nhiệm vụ cung cấp giải pháp phần mềm và đưa ra gợi ý về phần cứng thì S-wifi sẽ cung cấp phần cứng và đường truyền.

Đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam cho biết thông tin chính thức của dự án này sẽ được cập nhật trong thời gian sớm.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/google-am-tham-thu-nghiem-dich-vu-wi-fi-mien-phi-tai-viet-nam-1075239.html