Gonzalo Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn đến hết mùa

VietTimes -- Sau nhiều tuần thương thảo, cuối cùng Gonzalo Higuain đã gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn. Đây sẽ là sự bổ sung mạnh mẽ cho hàng công của The Blues trong phần còn lại của mùa giải.
Gonzalo Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn đến hết mùa bóng kèm điều khoản gia hạn thêm 01 năm hoặc mua đứt.
Gonzalo Higuain gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn đến hết mùa bóng kèm điều khoản gia hạn thêm 01 năm hoặc mua đứt.

Tiền đạo 31 tuổi đến Stamford Bridge từ CLB Italy Juventus. Nửa đầu mùa giải anh chơi cho AC Milan theo dạng cho mượn, ghi tám bàn.

Là một chân sút đã khẳng định tên tuổi trong suốt sự nghiệp, tuyển thủ Argentina mang đến đội bóng những kinh nghiệm ở cấp độ cao nhất, khả năng tấn công mà anh đã thể hiện liên tục trong những năm chơi bóng ở Argentina, Tây Ban Nha và Italy.

"Tôi hy vọng có thể đáp lại sự tin tưởng mà Chelsea dành cho tôi bằng màn thể hiện trên sân" - Higuain.
"Tôi hy vọng có thể đáp lại sự tin tưởng mà Chelsea dành cho tôi bằng màn thể hiện trên sân" - Higuain.

Sắc sảo và nhạy bén trong vòng cấm địa, khả năng đấu tay đôi tốt, Higuain từng là học trò của Maurizio Sarri tại Napoli mùa 2015/16, khi anh là Vua phá lưới Serie A với 36 bàn thắng, cân bằng kỷ lục đã tồn tại thời gian dài.

Hoàn tất hợp đồng cho mượn đến Chelsea, Higuain, người sẽ mặc áo số 9, chia sẻ: "Khi có cơ hội đầu quân cho Chelsea tôi đã nắm lấy. Đây là đội bóng tôi thích với lịch sử thành công, một sân vận động tuyệt vời và đây là Premier League, giải đấu hấp dẫn mà tôi luôn muốn được thử sức. 

"Tôi hy vọng có thể đáp lại sự tin tưởng mà Chelsea dành cho tôi bằng màn thể hiện trên sân. Tôi không thể đợi đến ngày thi đấu và mong sẽ thích nghi nhanh nhất có thể". 

Giám đốc Marina Granovskaia cho biết: "Gonzalo là mục tiêu số một trong thị trường chuyển nhượng mùa đông của chúng tôi, anh ấy đến với những thành tích đã được chứng minh ở cấp độ thi đấu cao nhất. Trước đây anh từng làm việc với Maurizio, đã tạo ra hiệu ứng tốt cũng như đã quen với phong cách thi đấu mà ông hướng đến.

"Đây không phải là bản hợp đồng dễ dàng với chúng tôi bởi vì có nhiều bên liên quan, nhưng chúng tôi vui mừng vì mọi thứ đã hoàn tất. Chúng tôi mong đến ngày Gonzalo sẽ tạo ra ảnh hưởng cho Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải". 

Higuain từng là trò cưng của Maurizio ở Napoli mùa bóng mà anh ghi tới 36 bàn trong 35 lần ra sân.
Higuain từng là trò cưng của Maurizio ở Napoli mùa bóng mà anh ghi tới 36 bàn trong 35 lần ra sân.

Có tên trong đội hình tiêu biểu Serie A ba mùa giải, Higuain bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân thêm nhiều danh hiệu. Ngoài danh hiệu vô địch quốc gia từng có với Real Madrid, Juventus, anh cũng giành cúp quốc gia ở cả hai CLB, và sau đó là Cup Italia mùa 2013/14 có cùng Napoli.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Higuain thi đấu cho Argentina ở ba kỳ World Cup, trong đó có trận đá chính chung kết năm 2014 với Đức.