Giữ con ở trẻ ở nhà mùa dịch COVID-19 bằng cách không thể độc đáo hơn

VietTimes -- Mới đây, một người cha tại Philipines đã nghĩ ra một cách vô cùng độc đáo để giữ con trai của mình ở nhà trong những ngày dịch COVID-19 hoành hành.
Cách giữ con ở nhà vô cùng độc đáo (Ảnh: OC)
Cách giữ con ở nhà vô cùng độc đáo (Ảnh: OC)

Giữa lúc dịch COVID-19 đang bùng phát trên khắp thế giới, một người cha tại Philipines đã nghĩ ra một cách vô cùng độ đáo để giữ con trai của mình ở nhà chống dịch.

Như đã biết, COVID-19 vẫn đang có xu hướng lan rộng khắp các nước trên thế giới và trong đó có Philippines. Cũng giống như hầu hết các nước khác, chính phủ Philippines đã ban bố lệnh cách ly xã hội, yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy biết rằng loại virus này rất nguy hiểm, nhưng với nhiều người việc tự cách ly là vô cùng khó khăn nhất là với trẻ nhỏ, đối tượng dành phần lớn thời gian của mình để đi chơi bên ngoài với bạn bè. Để tránh việc con em của mình chạy ra ngoài đường chơi trong mùa dịch, một số phụ huynh đã nghĩ ra cách giữ con ở trong nhà vô cùng sáng tạo.

Cậu bé khóc nức nở còn người cha thì vô cùng hài lòng (Ảnh: OC)
Cậu bé khóc nức nở còn người cha thì vô cùng hài lòng (Ảnh: OC)


Vào tuần trước, những bức ảnh về một cậu bé khóc nức nở với một kiểu tóc "thảm họa" đã gây sốt trên các phương tiên truyền thông và các mạng xã hội tại Philippines. Bức ảnh đã nhận được hơn 60.000 lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt bình luận. Lý do cậu bé trong hình bị cắt cho "quả đầu củ chuối" như vậy là vì cậu bé này đã ngoan cố chống đối lệnh ở nhà, nằng nặc đòi ra ngoài đường chơi và thế là cha cậu đã nghĩ ra cách để có thể giữ chân cậu ở nhà. Thay vì la mắng con trai mình, người cha này đã lấy kéo và tông đơ để tặng cho con trai mình một kiểu đầu "củ chuối" với mục đích khiến con trai mình ngại không dám gặp bạn bè bên ngoài.

Về đâu mái tóc người thương (Ảnh: OC)
Về đâu mái tóc người thương (Ảnh: OC)


Như bạn nhìn thấy trong bức ảnh, cậu bé tỏ vẻ không vui với kiểu tóc mới, tuy nhiên người cha và các thành viên trong gia đình thì lại rất hài lòng. Những bức ảnh này được đăng tải bởi người chị của cậu bé, người chị này sau đó cũng đang tải một số hình ảnh khi tóc cậu bé còn "nguyên vẹn" để mọi người có thể so sánh.

Diện mạo của cậu bé trước khi bị cắt tóc (Ảnh: OC)
Diện mạo của cậu bé trước khi bị cắt tóc (Ảnh: OC)