Giới trẻ trải nghiệm du lịch với trợ thủ thanh toán hiện đại

 Thẻ tín dụng đang trở thành xu hướng được giới du lịch, đặc biệt là người trẻ ưa chuộng nhờ sự “hậu thuẫn” đắc lực về tài chính cùng khả năng thanh toán linh hoạt, tiện lợi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những năm gần đây, khái niệm “du lịch” đã có những thay đổi đáng kể. Không chỉ là một hình thức trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống của những người đủ trưởng thành, dư dả về tài chính, cho gia đình đi nghỉ dưỡng hay thăm quan, mà du lịch đi vào cuộc sống với nhiều hình thức đa dạng hơn, với nhiều lựa chọn cho giới trẻ. Cùng với đó, những dịch vụ bổ trợ cho du lịch cũng phát triển song song, tạo điều kiện tối ưu cho những người trẻ tuổi có cơ hội thực hiện đam mê du lịch của mình.

Đam mê du lịch và câu hỏi đầu tiên: Tiền đâu?

Có thể thấy, “miếng bánh” du lịch giá rẻ đã và đang tạo ra sức nóng rất lớn đối với thị trường, từ cả phía cung và cầu. Các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của ngành du lịch đều nhận thấy những tiềm năng lớn và xu thế đang lên của hình thức du lịch này. Trong khi các công ty lữ hành liên tục đưa ra nhiều chương trình tour giá rẻ thì các hãng hàng không cũng không ngừng chạy đua ưu đãi sốc tới nhiều điểm đến ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhiều hình thức lưu trú mới đang tấp nập lên ngôi, từ homestay, đến hình thức phòng ở giường tầng tập thể, chi phí tiết kiệm tối thiểu với không gian đầy tính trải nghiệm mới lạ.

Tuy nhiên, để chuẩn bị đủ tài chính cho một chuyến đi, cho dù là “giá rẻ”, đối với các bạn trẻ không phải lúc nào cũng là chuyện dễ dàng. Và thẻ tín dụng chính là cách mà các ngân hàng tham gia vào chuỗi giá trị này, cho giới trẻ công cụ hỗ trợ đắc lực để hiện thực hóa những chuyến đi mơ ước.

Không cần chờ đợi đến khi tích cóp đủ “ngân lượng”, với một chiếc thẻ tín dụng, bạn có thể không ngại ngần “săn vé” hay “săn tour” mọi lúc mọi nơi với giá hời nhất có thể, quyết định xuất phát ngay khi có hội bạn thân đi cùng, không bỏ lỡ những mùa đẹp nhất tại điểm đến.

Khám phá bất tận

Không chỉ giải quyết nhanh gọn câu hỏi nêu trên, mà hơn thế nữa, thẻ tín dụng còn là bạn đồng hành tuyệt vời cho các tín đồ du lịch trong mọi chuyến đi, trên mọi hành trình với nhiều lợi ích cả về tài chính và phi tài chính.

Đón đầu xu hướng du lịch của người Việt, nhiều ngân hàng đưa ra chương trình khuyến mãi dành cho chủ thẻ với quà tặng hấp dẫn đầy tính chất “du lịch”.
 Đón đầu xu hướng du lịch của người Việt, nhiều ngân hàng đưa ra chương trình khuyến mãi dành cho chủ thẻ với quà tặng hấp dẫn đầy tính chất “du lịch”.

“Trong xu hướng phát triển các hình thức thanh toán không tiền mặt, tăng cường kết nối để tối ưu giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, các dịch vụ như hàng không, tour, lưu trú và nhiều dịch vụ khác hầu hết đều dành nhiều ưu đãi hơn khi bạn chi tiêu qua thẻ tín dụng. Về cơ bản, bạn nhận được lợi ích rất lớn, bởi trong vòng tối đa 45 đến 55 ngày tùy loại thẻ, thẻ tín dụng giúp bạn mua được rất nhiều thứ với giá rẻ hơn so với mua bằng tiền mặt.” – ông Phạm Anh Dũng, Phó giám đốc Khối Khách hàng cá nhân Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chia sẻ.

Mang thẻ tín dụng trong hành trang của chuyến đi cũng đồng nghĩa với việc bạn không phải cầm theo nhiều tiền mặt, đảm bảo an toàn và luôn sẵn sàng tài chính cho mọi nhu cầu phát sinh.

Các ngân hàng “ưu ái” giới trẻ ưa du lịch

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam được xếp vào nhóm 50 thị trường nguồn của du lịch thế giới. Chỉ tính riêng năm 2016 có khoảng 6,5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Và con số này được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong vòng 5 năm tới (lên đến gần 8 triệu người) do thu nhập của người Việt đã tăng lên và thói quen tiêu dùng cũng thay đổi, đặc biệt là giới trẻ.

Đón đầu xu hướng đó, các ngân hàng đang dành rất nhiều ưu đãi đặc biệt cho nhóm đối tượng khách hàng này. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này thông qua hàng loạt chương trình khuyến mại dành cho chủ thẻ của các ngân hàng với quà tặng hấp dẫn đầy tính chất “du lịch” như: tặng vali, voucher/mã giảm giá dịch vụ du lịch, sạc pin di động, bình giữ nhiệt, và nhiều đồ dùng tiện ích khác. Hay như gần đây, chủ thẻ tín dụng của NH Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ được tặng ngay hàng ngàn bình giữ nhiệt tiện lợi mà còn có thể tận hưởng nhiều chuyến du lịch miễn phí với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng qua chương trình “Nối dài đam mê, khám phá bất tận” (từ 5/9 – 5/11/2018).

“Gần như bạn không mất gì để mở một chiếc thẻ tín dụng, nếu bạn có một khoản thu nhập ổn định ở mức trung bình. Các ngân hàng như PVcomBank, VP Bank, Techcombank liên tục triển khai chính sách miễn phí thường niên năm đầu cho chủ thẻ tín dụng mở mới, ngoài ra còn có nhiều quà tặng rất hấp dẫn cho những tín đồ ham du lịch như tôi. Đối với tôi, thẻ tín dụng là một giải pháp thông minh mà bạn trẻ nào cũng nên lựa chọn để đẩy nhanh tốc độ hiện thực hóa những điều mình mong muốn.” - Hải Anh, nhân viên một công ty truyền thông tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho hay.

Rõ ràng, với sự bùng nổ về công nghệ, người tiêu dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang các hình thức thanh toán mới thay cho tiền mặt bởi sự thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, cùng nhiều lợi ích vượt trội. “Tín dụng” trong cụm từ “thẻ tín dụng” không còn là khái niệm “đi vay” đơn thuần như trước, mà mang ý nghĩa nhiều hơn về công cụ tài chính, một giải pháp hiện đại cho người dùng tận dụng tối ưu nguồn lực bên ngoài, bổ trợ khả năng tài chính cá nhân, từ đó nối dài thêm những đam mê và khám phá, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.