Giới trẻ nâng cao nhận thức phòng dịch COVID-19 bằng video

VietTimes -- Với 2 thử thách trong chủ đề Kiến thức phòng dịch và Vũ điệu rửa tay, TikTok khuyến khích người dùng đăng tải các video về chủ động dự phòng các nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh thông qua các tình huống thú vị, kết hợp với âm nhạc và vũ đạo sinh động. 
TikTok và VACHE kí kết hợp tác và phát động chương trình truyền thông chống COVID-19.
TikTok và VACHE kí kết hợp tác và phát động chương trình truyền thông chống COVID-19.

Theo đó, chương trình “Kiến thức phòng dịch" sẽ diễn ra từ ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020, kéo dài đến 27/3/2020 trên nền tảng TikTok. Chương trình đặt mục tiêu thu hút 5.000 video và 50 triệu lượt xem trên nền tảng trực tuyến. 

Các video truyền tải thông tin, khuyến cáo y tế dưới hình thức mới mẻ, hấp dẫn hứa hẹn sẽ lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, mang đến hiệu quả tích cực trong việc truyền thông y tế tại Việt Nam.

Hiện nay, dịch COVID-19 đang bùng phát trên hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ và Việt Nam là một trong số các nước đang khống chế hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc người dân có ý thức tự nâng cao sức đề kháng, dự phòng nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

“Kiến thức về phòng bệnh đơn giản như giữ ấm, đeo khẩu trang hay rửa tay đúng cách là những những thường thức khoa học cơ bản, quan trọng nhất mà mỗi người dân đều cần nắm rõ, nhưng lại thường bị bỏ quên.

Với thế mạnh về công nghệ, kỹ thuật, âm nhạc, TikTok hy vọng các video sôi động, thú vị và bổ ích của Kiến thức phòng dịch có thể là cầu nối, đưa các thông tin quan trọng, có nguồn gốc chuẩn xác, đáng tin cậy này đến gần hơn với người dùng. Thông qua đó, mỗi một người dùng sẽ được trang bị kỹ càng cách thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình, gia đình và cộng đồng”, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam - cho biết.

Được biết, đây là một hoạt động cụ thể nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa VACHE và TikTok để triển khai “Chương trình phối hợp giữa Bộ Y Tế và Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2019-2026”, đã được ký kết giữa nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Chủ tịch VACHE Nguyễn Hồng Quân ngày 7/11/2019.

Chương trình là kết quả phối hợp giữa Bộ Y tế, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) cùng TikTok Việt Nam và CLB Influencer Việt Nam (VIC)