Giày thông minh giúp bạn không bao giờ bị ngã

Đôi giày thông minh của một công ty công nghệ tại Isarel đã trở thành vị cứu tinh cho người cao tuổi.
 B-shoe
B-shoe

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy ở độ tuổi 65, cứ 3 người thì có một 1 bị ngã và gặp chấn thương nghiêm trọng mỗi năm. Độ tuổi càng cao, khả năng ngã càng lớn và mức độ chấn thương càng nghiêm trọng. Do khả năng tự cân bằng đã suy giảm, điều dễ hiểu là người già khó có thể lấy lại cân bằng đủ nhanh để đứng vững. Nhưng vấn đề này hiện nay đã có cách giải quyết.

B-shoe là một kiểu giày thông minh đến từ một công ty công nghệ của Isarel, do Tiến sĩ Yonatan Manor làm trưởng nhóm nghiên cứu. Sử dụng vật liệu siêu nhẹ, B-shoe có cài các cảm ứng áp lực và một thiết bị chuyển động tích hợp, một chip xử lý siêu nhỏ, một bộ pin sạc được kết hợp với nhau theo một thuật toán phức tạp.

Đôi giày này sẽ cảm nhận được những dấu hiệu mất cân bằng tinh vi nhất sau đó tự động dồn lực giống như động tác bước về phía sau, tác động lên một chân làm trụ và giúp người mang giầy tránh bị ngã.

Với công dụng như vậy, đối tượng chủ yếu của B-shoe sẽ là người cao tuổi và nhóm sản xuất cũng dự định đăng kí sản phẩm này như một thiết bị y tế chứ không phải một sản phẩm công nghệ hay thời trang. 

Theo ICTNews (nguồn CNN)

http://ictnews.vn/cntt/cuoc-song-thong-minh/giay-thong-minh-giup-ban-khong-bao-gio-bi-nga-156747.ict