Giấu ma túy trong dạ dày, hành khách tử nạn giữa chuyến bay

VietTimes -- Một người đàn ông Nhật Bản đã chết trên chuyến bay khởi hành từ Bogota (Colombia) đến Tokyo (Nhật Bản). Sau khi chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Mexico, người ta phát hiện ra 246 túi cocaine trong dạ dày và ruột của người này.
Nhân viên pháp y Mexico có mặt trên chuyến bay phải hạ cánh khẩn (Ảnh: Guardian)
Nhân viên pháp y Mexico có mặt trên chuyến bay phải hạ cánh khẩn (Ảnh: Guardian)

Người đàn ông 42 tuổi được xác nhận là Udo N., được cho là đã lên cơn động kinh sau khi chuyến bay thương mại khởi hành từ thủ đô của Colombia có chặng dừng ở Mexico City - Văn phòng công tố bang Sonora cho hay. "Các tiếp viên cho hay họ phát hiện ra một hành khách bị co giật liên tục nên đã đề nghị hạ cánh khẩn cấp ở Hermosillo, Sonora" - Văn phòng công tố cho hay - "Khi máy bay hạ cánh, các nhân viên y tế có mặt và tuyên bố rằng ông Udo N. đã chết".

Thi thể hành khách người Nhật được di chuyển ra xe chuyên dụng (Ảnh: Guardian)

Thi thể hành khách người Nhật được di chuyển ra xe chuyên dụng (Ảnh: Guardian)

Chuyên gia pháp y sau đó thực hiện một cuộc giải phẫu và phát hiện ra rằng người đàn ông này đã nuốt 246 gói cocaine, mỗi gói có kích thước 1cm-2,5cm. Nguyên nhân cái chết của hành khách này được kết luận là phù não gây ra do tiếp nhận một lượng ma túy quá lớn.

Được biết, chuyến bay của hãng Aeromexico chở 198 hành khách đã nối lại lịch trình bay tới Nhật Bản sau khi thi thể người đàn ông nọ được chuyển xuống, các thủ tục quốc tế bắt đầu được thực hiện. Hoạt động vận chuyển ma túy bằng cách thức cấy vào cơ thể con người là một thủ đoạn vô nhân đạo thường được các tổ chức buôn ma túy sử dụng.