Giám đốc công ty than bị đình chỉ chức vụ vì liên tiếp để xảy ra tai nạn

VietTimes -- Giám đốc Công ty cổ phần than Cao Sơn (Cẩm Phả) Đặng Văn Tùng đã bị đình chỉ công tác vì để xảy ra hai vụ tai nạn liên tiếp trong thời gian ngắn.
Mỏ Cao Sơn, nơi diễn ra 2 vụ tai nạn chết người liên tiếp trong 5 tháng
Mỏ Cao Sơn, nơi diễn ra 2 vụ tai nạn chết người liên tiếp trong 5 tháng

Quyết định này được lãnh đạo tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (TKV) đưa ra trong cuộc họp kiểm điểm liên quan đến các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại một số đơn vị sản xuất than vào chiều 11.10.

Lãnh đạo của TKV cho biết, theo quy định của Tập đoàn, trong một năm nếu doanh nghiệp nào để xảy ra 2 vụ tai nạn lao động có 2 người tử vong trở lên thì giám đốc sẽ phải từ chức. Quy định này nhằm thúc ép lãnh đạo công ty phải siết chặt kỷ luật, nâng cao trách nhiệm giám sát, quản lý, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Trong khi đó, chỉ trong vòng 5 tháng quan, tại mỏ than Cao Sơn đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm 3 công nhân thiệt mạng. Vì vậy, theo quy định trên, ông Tùng sẽ bị cách chức, đình chỉ công tác. 

Cụ thể, khoảng 11h ngày 8/5, hai công nhân Nguyễn Chí Thanh (54 tuổi) và Vũ Quang (43 tuổi) đang vận hành máy xúc đổ đất đá lên ôtô tại khai trường Công ty cổ phần than Cao Sơn ở Quảng Ninh, bất ngờ hàng chục khối đất đá ào xuống đè bẹp cabin máy xúc. Hai công nhân tử vong.

Chiều 8/10, cũng tại khai trường Công ty than Cao Sơn, lái xe Nguyễn Tiến Hùng (47 tuổi) trong lúc xử lý sự cố mất điện xe tải hơn 40 tấn đã bị chính xe này chèn ngang người.

Điều này cũng cho thấy tình trạng đáng lo ngại trong việc bảo đảm an toàn lao động cho các công nhân khai thác than.