Giám đốc Công an Đà Nẵng nói đang giám sát chặt và có biện pháp chống đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi

VietTimes -- Trả lời ý kiến cử tri, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên-Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết ,đang kiểm soát tình hình và cắt cử lực lượng theo dõi nhất cử nhất động của các đối tượng vay nặng lãi và đòi nợ thuê trên dịa bàn
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên-Giám đốc Công an TP Đà Nẵng
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên-Giám đốc Công an TP Đà Nẵng

Sáng 6/11, trong khuôn khổ chương trình HĐND với cử tri lần thứ 4, cử tri Đà Nẵng đã chất vấn nhiều vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông, an ninh trật tự và an toàn xã hội. Trong đó, cử tri lo ngại về sự xuất hiện của hình thức cho vay nặng lãi trá hình, đòi nợ thuê đang diễn ra có chiều hướng phức tạp.


Trả lời ý kiến của cử tri, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an Đà Nẵng - cho biết, tính từ đầu năm 2018 đến nay, Công an thành phố đã xử lý 46 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến cho vay nặng lãi. 

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, hiện thành phố có khoảng 320 đối tượng đang hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê.

Trong đó, có "khoảng 262 đối tượng là người Đà Nẵng, 64 đối tượng là giang hồ ở Hải Phòng, Hà Nội và một số tỉnh khác" - Thiếu tướng Viên cho biết. Tuy nhiên, số những đối tượng này đã "tạo nên những đường dây cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê". Đồng thời, còn có 13 doanh nghiệp hoạt động có biểu hiện cho vay nặng lãi.

Theo Thiếu tướng Viên, hiện Công an Đà Nẵng đang giám sát "từng người, từng hoạt động" của những đường dây này. 

Về nguyên nhân, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết là từ nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp rất lớn. Trong khi đó, các đường dây này cho vay với thủ tục rất nhanh gọn, đơn giản.