Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 giao lưu với cộng đồng Start-up Đà Nẵng

VietTimes -- Chiều 23/9, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã tổ chức Workshop giao lưu với cộng đồng Start-up tại Đà Nẵng với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.
Chiều 23/9, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã tổ chức Workshop giao lưu với cộng đồng Starup tại Đà Nẵng với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.
Chiều 23/9, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã tổ chức Workshop giao lưu với cộng đồng Starup tại Đà Nẵng với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.
Đây là chuổi sự kiện trong khuôn khổ hoạt động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 kết nối thành công của 2 sự kiện được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.
Sự kiện tại Đà Nẵng có sự tham dự của ông Võ Duy Khương-Chủ tịch Hội đồng điều phối khởi nghiệp Đà Nẵng; ông Trần Nguyên Vũ-Giám đốc nhóm giải  pháp phần mềm IBM Việt Nam; ông Lê Công Thành-Giám đốc Topica AI Lab; Đại diện đơn vị tổ chức;… và gần 200 khách mời. Đặc biệt là cộng đồng Starup tại Đà Nẵng.
Với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Ban tổ chức đã điểm lại những ứng dụng vượt trội đã mang lại từ trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt là trí tuệ nhân tạo đã đi vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội với một loạt ứng trong các lĩnh vực đời sống từ hoạt động doanh nghiệp đến y học và hoạt động cộng đồng.
Đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, ban tổ chức đã nhận được nhiều sản phẩm dự thi gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như trí tuệ nhân tạo và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn các sản phẩm đột phá về công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Phát biểu lại sự kiện, Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, Giải thưởng được tổ chức trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thử thách cho tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đối với sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng, Ban tổ chức hy vọng góp phần tạo động lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng, đồng thời đưa ra các chính sách hỗ trợ để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc hình thành môi trường năng động và sáng tạo khởi nghiệp tại Đà Nẵng.
Sự kiện được tổ chức tại Vườn ươm khởi nghiệp Đà Nẵng với sự tham dự của cộng đồng khởi nghiệp Đà NẵngSự kiện được tổ chức tại Vườn ươm khởi nghiệp Đà Nẵng với sự tham dự của cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đồng thời VNPT là đơn vị tài trợ chính giải thưởng trong 12 năm qua. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 có nhiều điểm mới như: Giá trị giải thưởng cao lên đến 100 triệu đồng, được làm việc với các chuyên gia hàng đầu, trở thành đối tác của VNPT, được truyền thông miễn phí, tham gia cộng đồng Start-up thành công,… Đặc biệt là chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2017; Chấm giải từ ngày 1/10-15/11/2017; Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16/11/2017. Giải thưởng sẽ gồm: Giải nhất 100 triệu đồng; Giải nhì 50 triệu đồng; và Giải ba 30 triệu đồng cho các sản phẩm ở các lĩnh vực khác nhau. 
Được biết, năm 2016, Giải nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT triển vọng là Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội của nhóm tác giả Lê Công Thành với những tính năng vượt trội như nhận diện sớm các rủi ro, phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội,…giúp các doanh nghiệp kịp thời đưa ra các kịch bản ứng phó kịp thời, chi phí thấp hơn nhiều so với xử lý khủng hoảng truyền thông.