Giải thưởng công nhận thành công ứng dụng UAV 5G

Tại Thâm Quyến,Trung Quốc - ZTE Corporation (0763.HK/ 000063.SZ) được trao giải thưởng thực hành tốt nhất cho phối hợp thiết bị đầu cuối và mạng 5G tại sự kiện của China Unicom.

Trên mạng riêng, China Unicom và ZTE đã trình diễn hai ứng dụng điển hình của 5G UAV (Máy bay không người lái) trong việc kiểm tra sông và du lịch thông minh. Bằng mạng 5G SA, một máy bay không người lái mang camera 360 độ toàn cảnh đã thu thập hình ảnh tòa nhà Landmark và truyền hình ảnh đến khán giả tại chỗ, cho phép họ xem phong cảnh ngoạn mục từ phối cảnh UAV. Cuộc trình diễn được hỗ trợ bởi công nghệ Massive MIMO của ZTE đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế. Với đặc điểm búp sóng hẹp theo phương ngang, dọc linh hoạt và dung lượng lớn, ZTE Massive MIMO có khả năng giảm nhiễu đồng thời cải thiện hiệu suất phổ và tăng dung lượng đường lên, vì vậy truyền hình 4K từ UAV có thể truyền tải thành công.

Là một trong những ứng dụng 5G phổ biến, UAV 5G có thể được triển khai rộng rãi trong nhiều tình huống khác nhau, như logistic không người lái, phát sóng trực tiếp, khảo sát địa chất và nông nghiệp. Trong tương lai, ZTE sẽ tiếp tục hợp tác với China Unicom để mở rộng các ứng dụng 5G trong lĩnh vực UAV.

ZTE là nhà cung cấp các hệ thống viễn thông tiên tiến, thiết bị di động và giải pháp công nghệ doanh nghiệp cho nhà mạng, người tiêu dùng, công ty và khách hàng khu vực công. Là một phần của chiến lược ZTE, công ty cam kết cung cấp cho khách hàng những cải tiến tích hợp tổng thể từ đầu đến cuối để mang lại sự xuất sắc và giá trị khi các ngành viễn thông và công nghệ thông tin hội tụ. Được niêm yết tại các sàn giao dịch chứng khoán của Hồng Kông và Thâm Quyến (Mã cổ phiếu H: 0763.HK/A mã cổ phiếu: 000063.SZ), ZTE bán sản phẩm và dịch vụ của mình tại hơn 160 quốc gia.

Theo ICT News