Giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam 2020 sẽ có nhiều nét mới

VietTimes – “Đến hẹn lại lên”, giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam sẽ tiếp tục được Hội Truyền thông Số Việt Nam tổ chức để tôn vinh các cá nhân và tổ chức có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông.
Giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam được tổ chức thường niên của VDCA dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, VTV24
Giải thưởng Chuyển đổi Số Việt Nam được tổ chức thường niên của VDCA dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, VTV24

Tiếp nối thành công của Giải thưởng năm 2018 và 2019, mới đây Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards –VDA 2020)

Chuyển đổi số Việt Nam (VDA) là giải thưởng thường niên của VDCA, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ ngành, Trung ương, cùng với sự đồng hành bảo trợ truyền thông của VTV và nhiều đơn vị báo đài có uy tín lớn. Chương trình nhằm tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho đơn vị, cá nhân xuất sắc và đổi mới trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.

Năm nay, Giải thưởng sẽ bao gồm 4 hạng mục:

Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số xuất sắc. Trao cho đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Các lĩnh vực Giải thưởng của Hạng mục 1:

– Mạng xã hội.

– Ứng dụng di động.

– Game online.

– Dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán điện tử.

– Giải pháp tiếp thị, truyền thông số.

– Giải pháp chính phủ điện tử và đô thị thông minh.

– Giải pháp doanh nghiệp.

– Sản xuất, chế tạo sản phẩm, thiết bị ICT.

– Lĩnh vực khác.

Hạng mục 2: Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc (ở tất cả các lĩnh vực và ngành nghề). Trao cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số:

Các lĩnh vực Giải thưởng của Hạng mục 2:

– Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.

– Giáo dục, đào tạo.

– Y tế, an sinh xã hội.

– Thương mại.

– Nông nghiệp.

– Giao thông, bưu chính, logistics.

– Xây dựng, Bất động sản.

– Truyền thông, quảng cáo.

– Du lịch, giải trí.

– Lĩnh vực khác.

Hạng mục 3: Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc. Trao cho cơ quan nhà nước (ở tất cả các cấp) có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số.

Hạng mục 4: Giải thưởng về thu hẹp khoảng cách số:

– Chuyển đổi số cho người khuyết tật: Trao cho đơn vị, cá nhân có giải pháp công nghệ số để phục vụ người khuyết tật hiệu quả; giúp người khuyết tật hòa nhập cuộc sống cộng đồng, thụ hưởng được những thành tựu, tiện ích của công nghệ thông tin.

– Chuyển đổi số tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn: Trao cho đơn vị, cá nhân có giải pháp công nghệ số để phục vụ người tại cùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn hiệu quả.

Các tiêu chí đánh giá bình chọn và đánh giá Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được dựa vào kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị; tính năng, hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ. Kết quả được dựa trên đánh giá của Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo là các chuyên gia của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí…

Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards – VDA 2019 được tổ chức từ tháng 3 năm 2020 và Lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 9 năm 2020. Chương trình lễ tôn vinh sẽ được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Các đơn vị và cá nhân có thể đăng ký đề cử/tự đề cử tại: http://DigitalAwards.com.vn hoặc http://vda.com.vn,

Email: vda.info@vdca.org.vn hoặc giaithuongvda@gmail.com