Giấc mơ smartphone đeo tay như đồng hồ sắp thành hiện thực

Những thông tin rò rỉ cho thấy TCL sẽ ra mắt nhiều sản phẩm khác nhau ứng dụng công nghệ màn hình gập. Trong đó, một mẫu điện thoại có thể được sử dụng như smartwatch.

Theo CNet, TCL đang phát triển 5 thiết bị sử dụng màn hình gập khác nhau gồm hai chiếc máy tính bảng, hai mẫu smartphone và một thiết bị có thể gập lại để trở thành smartwatch.

Trong đó, một mẫu máy tính bảng có thể gập vào trong giống như vỏ sò, thiết bị còn lại sẽ có hướng gập ra ngoài tương tự mẫu Royole Flexpai ra mắt trước đó.

Smartphone cũng có hai biến thể gập vào trong và ra ngoài với phần bản lề ở giữa. Sản phẩm cuối cùng cũng là một chiếc điện thoại nhưng sẽ có kích thước dài, hẹp hơn và có thể uốn cong để đeo trên cổ tay thay thế cho smartwatch.

TCL được cho là đang phát triển 5 thiết bị màn hình gập khác nhau.

Những thiết bị màn hình gập đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cả người dùng cũng như các nhà sản xuất smartphone. Công nghệ này hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu mới giúp thay đổi thiết kế và cách người dùng sử dụng điện thoại trong tương lai.

"Không chỉ là điện thoại thông minh. Các sản phẩm tiêu dùng khác như thiết bị đeo, thiết bị gia dụng và TV cũng có thể được hưởng lợi từ công nghệ màn hình gập", Stefan Streit, tổng giám đốc tiếp thị toàn cầu của TCL chia sẻ.

Hiện tại, TCL chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về thời gian ra mắt của những sản phẩm này. Tuy nhiên trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNet, giám đốc cấp cao của TCL đã cho biết công ty sẽ phát hành thiết bị màn hình gập đầu tiên vào năm 2020. Nhiều khả năng, mức giá của những sản phẩm này cũng nằm trong phân khúc cao cấp.

Kính thông minh giá 1.000 USD - gọi Uber, tra thời tiết, xem tin nhắn Kính thông minh Focals có nhiều tính năng như hiện thông báo thời tiết, trả lời nhanh tin nhắn, gọi xe Uber...

Theo Zing

http://news.zing.vn/giac-mo-smartphone-deo-tay-nhu-dong-ho-sap-thanh-hien-thuc-post917218.html