Giá vàng tuần này: Cần thêm điều kiện để bật tăng trở lại

VietTimes -- Tuy vẫn được nhiều nhà phân tích dự báo sẽ tăng giá trở lại trong tuần này, nhưng các ý kiến đưa ra cũng cho thấy vàng cần có thêm những thông tin đủ mạnh để có thể đảo chiều tăng giá trong tuần này.
Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex, đã giảm nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần (24/11) do chịu áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư. Giá vàng bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ thường thấy với đồng USD và các tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về quyết định nâng lãi suất.

Trong cuộc khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới của Kitco.com, đã có nhiều người bình chọn giá vàng sẽ tăng, thậm chí một số người tham gia còn cho biết kỳ vọng vàng lên 1.300 USD/oz.

Giá vàng tuần này: Cần thêm điều kiện để bật tăng trở lại ảnh 1Khảo sát của trang Kitco.com cho thấy số đông vẫn lạc quan vào giá vàng (Nguồn: Kitco.com)
Trong số 19 chuyên gia phố Wall tham gia khảo sát, có tới 68% (13 người) bình chọn giá vàng sẽ tăng, 11% nghĩ rằng giá vàng sẽ giảm, 21% giữ ý kiến trung lập.

Cuộc khảo sát qua mạng cho thu hút được 744 người tham gia, trong đó, 57% bình chọn giá vàng sẽ tăng, 31% có quan điểm ngược lại, 13% giữ quan điểm trung lập.

Giám đốc điều hành của ForexLive, Adam Button cho biết: “Tôi kỳ vọng vào sự lo ngại rủi ro sẽ tăng lên trong tháng, qua đó tác động tích cực lên giá vàng”.

Cũng ủng hộ giá vàng tăng, Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh tại MKS (Thụy Sĩ) nhấn mạnh: “Đồng USD đang suy yếu. Việc tăng lãi suất tháng 12 dường như khiến giá vàng chiết khấu tới vùng giá hợp lý. Đó có thể là một khả năng để giá vàng bật tăng vào tuần tới”. Afshin cũng tỏ ra lạc quan khi cho rằng giá vàng sẽ tăng lên 1.300 USD/oz.

Với quan điểm trung lập với giá vàng trong ngắn hạn, Eugen Weinberg, chuyên gia phân tích của Commerzbank cho biết: “Mặc dù có rất nhiều lý do để có thể rời bỏ vàng từ việc tăng giá mạnh của thị trường chứng khoán và đồng bitcoin, tuy vậy, giá vàng vẫn giữ vững trước sóng gió. Vì vậy, nếu giá vàng không thể giảm sâu nữa thì nó sẽ có xu hướng tăng ngược lại”.

Có quan điểm trái ngược, Nick Exarhos, chuyên gia kinh tế cao cấp của CIBC World Markets, cho rằng, sự yếu đi của đồng USD liên quan đến cuộc họp của Fed dường như đã kết thúc và đây không phải là điều tốt cho giá vàng. Bên cạnh đó, Exarhos cũng cho biết ông nhận thấy giá vàng cũng chưa giảm điểm quá mạnh, diễn biến giá có thể giảm dần về vùng đáy.

Bob Mason, nhà phân tích kỹ thuật tại FXempire.com, cũng là người có quan điểm tiêu cực về giá vàng, ông bình luận rằng ông không thấy bất cứ điều gì trong tương lai để đẩy vàng ra khỏi phạm vi của nó trong thời gian gần.

Mason cho biết "Vàng có thể bị định giá quá cao và đồng USD có thể bị đánh giá thấp một chút. Nếu nguy cơ địa chính trị giảm, thì chúng ta sẽ thấy giá vàng tiếp tục điều chỉnh."

Trong tuần này, các nhà đầu tư cũng chú ý đến việc thay đổi nhân sự tại Fed, và thị trường đang chờ các phát ngôn từ phía chủ tịch hiện tại và người chuẩn bị lên thay thế.

Lịch sự kiện, tin vắn chứng khoán ngày 27/11/2017

Mã CK

Sàn

Nội dung sự kiện

LHG

HSX

Niêm yết bổ sung 1.300.521 cp

TIX

HSX

Giao dịch không hưởng quyền cổ tức bằng tiền mặt

ADS

HSX

Giao dịch không hưởng quyền lấy ý kiến cổ đông

VIC

HSX

Giao dịch không hưởng quyền lấy ý kiến cổ đông

HSG

HSX

Giao dịch không hưởng quyền tham dự ĐHCĐ, ĐH bất thường

VMD

HSX

Giao dịch không hưởng quyền tham dự ĐHCĐ, ĐH bất thường

THG

HSX

Giao dịch bổ sung cổ phiếu