Giá vàng hôm nay 28/9: USD “tì đè” quyết liệt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Giá vàng hôm nay ngày 28/9: Vàng chủ yếu giảm giá là do đồng USD tăng trở lại, gây nhiều sức ép lên đà hồi phục của vàng trong giai đoạn bị bán tháo.

Giá vàng thế giới

Trên Kitco.com, tại thời điểm 6h30 ngày 28/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.862,3 USD/ounce, tăng 1,1 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên giao dịch tuần trước. Giá vàng giao tháng 12/2020 trên sàn Comex New York cũng tụt xuống mức 1.866,3 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng thế giới tại sàn giao dịch Kitco.com (Nguồn Kitco)
Diễn biến giá vàng thế giới tại sàn giao dịch Kitco.com (Nguồn Kitco)

Quy đổi theo tỷ giá USD, vàng thế giới hiện đang được giao dịch ở mức 52,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Đà hồi phục của giá vàng trên thị trường thế giới bắt đầu từ phiên giao dịch cuối tuần, dù biên độ hồi phục thấp hơn nhiều so với các đợt giảm giá trước đó. Giá vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng trở lại, gây sức ép lên đà hồi phục của vàng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, dù giá vàng đang đi xuống, giới đầu tư vẫn còn nhiều sự quan tâm đối với kim loại quý này do các yếu tố như căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc hay tình trạng bế tắc của gói kích thích tài chính mới của Fed.

Theo khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 16 chuyên gia trên phố Wall, thì có 6 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 5 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy cũng đã có 5 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Còn khảo sát trực tuyến, với 2.391 người tham gia thì có 50% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 34% cho rằng giá vàng giảm và 16% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Một số nhà phân tích dự báo, giá vàng sẽ còn tiếp tục được điều chỉnh trong thời gian tới và có thể tụt xuống gần ngưỡng 1.700 USD/ounce trước khi bật trở lại ngưỡng mục tiêu 2.000 USD/ounce trong dài hạn.

Giá vàng trong nước

Cập nhật giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay ngày 28/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 55,08 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 55,55 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji (Doji) hiện niêm yết giá vàng miếng tại thị trường Hà Nội mua vào ở mức 54,92 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 55,4 triệu đồng/lượng, giá không đổi so với kết phiên giao dịch tuần trước.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội và TP. HCM ở mức 52,85 – 53,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua và chiều bán so với giá đóng cửa phiên cuối tuần.

Thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long được Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá ở mức 52,26 – 53,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá không đổi ở cả chiều mua và chiều bán so với giá kết phiên giao dịch cuối tuần./.