Giá vàng hôm nay 23/01: Giá vàng có dấu hiệu chững lại

VietTimes -- Đồng USD suy yếu từ những mối lo ngại về hoạt động của chính phủ Mỹ đã giúp giá vàng có những đợt tăng giá thuận lợi. Tuy nhiên, điều này sắp chấm dứt khi các thượng nghị sĩ Mỹ đã đạt được thỏa thuận về một gói ngân sách tạm thời.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Diễn biến giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm thứ Hai do đồng USD đã ngừng suy yếu, với tin tức rằng các thượng nghị sĩ có thể đã gần đạt tới một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng ngừng hoạt động của chính phủ Mỹ.

Các thượng nghị sĩ tuyên bố họ đã có đủ phiếu để chấm dứt lệnh ngừng hoạt động của Chính phủ hôm thứ Hai sau khi rời các cuộc họp với vẻ tự tin hơn về một thỏa hiệp cho phép Quốc hội thông qua một dự luật tài trợ ngắn hạn.

Chính phủ Mỹ đã đóng cửa vào ngày thứ ba liên tiếp, trong khi Thượng viện sẽ có cuộc bỏ phiếu lúc 12 giờ đêm (theo giờ Mỹ) về việc thúc đẩy một biện pháp để cung cấp tài chính của chính phủ tạm thời cho đến ngày 08/02/2018 và chấm dứt việc ngừng hoạt động.

Các nhà đầu tư dường như tỏ ra tự tin về cuộc xung đột giữa Tổng thống Donald Trump và đảng Dân chủ có thể sẽ được giải quyết nhanh chóng. Chuyên gia phân tích của Mitsubishi, Jonathan Butler cho biết: "Chúng tôi đã thấy vàng đạt mức cao nhất trong 4 tháng vào cuối tuần trước vì lo ngại rằng một thỏa thuận sẽ không đạt được và thực sự thì điều đó đã xảy ra. Thực tế giá vàng cũng đã hạ nhiệt vào sáng nay cho thấy nó đã phần nào được định giá cao."  

Các nhà phân tích tại Julius Baer tỏ ra thận trọng với thông tin này khi cho biết: "Trong khi đồng USD có vẻ sẽ không quay trở lại mức đỉnh điểm, chúng tôi vẫn nhận thấy xu hướng tăng giá thời điểm hiện tại, khi tăng trưởng phải đi kèm với việc tăng lãi suất ở Mỹ và điều này cần cân nhắc đến khi đầu tư vàng trong những tháng tới.”

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã có xu hướng tăng lên cũng gây áp lực cho giá vàng. Nguyên nhân là do diễn biến tại Washington khiến cho các nhà đầu tư tập trung vào sự giảm sút kinh tế từ chính phủ, thay vì tập trung vào sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Việc lãi suất gia tăng cũng khiến cho các tài sản phi lãi suất như vàng trở nên đắt đỏ hơn so với các kênh đầu tư khác do chi phí cơ hội để nắm giữ lớn hơn. Hơn nữa, việc tăng lãi suất cũng khiến cho đồng USD mạnh lên dẫn đến giao dịch vàng trở nên đắt đỏ đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Giá vàng giao ngay ở mức 1.331,80 USD/ounce trong khi hợp đồng vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 2 giảm 0,11% xuống còn 1.331,80 USD/ounce.