Giá vàng hôm nay 08/12: Giá vàng giảm xuống thấp nhất 4 tháng

VietTimes - Giá vàng đang chịu nhiều áp lực giảm giá do niềm tin của nhà đầu tư đang được củng cố sau các thông tin tích cực về cải cách thuế tại Mỹ.
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Kỳ vọng lạc quan về mức tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đã khiến nhu cầu cho kênh đầu tư vào vàng giảm sút, giá đồng USD tăng lên cũng gây áp lực lên giá vàng trong những phiên gần đây. Giá kim loại quý này đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7.

Giá vàng đã giao dịch giằng co trong khoảng 1.265 – 1.300 USD/ounce kể từ giữa tháng 10 bất chấp chịu áp lực thường trực từ thị trường chứng khoán ở mức cao kỳ lục đã thu hút nguồn vốn từ vàng, trong khi nhà đầu tư cũng đang chờ đợi một đợt tăng lãi suất của Mỹ trong tháng 12 này.

Giá vàng hôm nay 08/12: Giá vàng giảm xuống thấp nhất 4 tháng ảnh 1Diến biến giá vàng 1 năm qua trên sàn Comex (Nguồn: Bloomberg)

Tuy nhiên, các thông tin tích cực về dự luật cắt giảm thuế doanh nghiệp của Tổng thống Trump đã củng cố thêm niềm tin cho các nhà đầu tư vào triển vọng của nền kinh tế Mỹ, đẩy giá chứng khoán tăng cao làm cho vàng trở thành kênh đầu tư kém hấp dẫn hơn.

Nhà phân tích Carré Alberto de Casa của công ty ActivTrades, cho biết: "Ngưỡng hỗ trợ giá vàng là 1.260 USD. Từ góc độ kỹ thuật, nhiều nhà đầu tư đã đặt mức giá cắt lỗ ở mức 1.262 USD, nguyên nhân khiến thị trường đang giảm (do đã đến ngưỡng cắt lỗ). Bên cạnh đó, đồng USD hồi phục trở lại cũng không phải là tin tốt lành cho giá vàng”.

Đồng USD chạm mức đỉnh hai tuần vào phiên giao dịch hôm thứ Năm (07/12) vì nhà đầu tư lạc quan rằng Mỹ sẽ đẩy mạnh cải cách thuế, trong khi chứng khoán toàn cầu hồi phục sau hai ngày giảm điểm mạnh.

Nhà phân tích Ed Meir của INTL FCStone, nhận định: "Yếu tố cơ bản và kỹ thuật của vàng chỉ ra xu hướng giảm trong ngắn hạn, và có thể giảm hơn nữa sau cuộc họp dự trữ liên bang quan trọng trong tuần tới.”

Về tiến trình cải cách thuế, các thành viên đảng Cộng hòa đã đồng ý hôm thứ Tư để thảo luận với Hạ viện về việc thống nhất các điểm khác biết để đưa ra luật thuế, làm tăng hy vọng rằng các nhà lập pháp có thể đồng ý về một dự luật cuối cùng trước ngày 22/12/2017.

Vàng đang chờ hướng đi tiếp theo từ dữ liệu biên chế phi nông nghiệp của Mỹ trong tuần này, một thước đo quan trọng sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Tuần tới, Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng dự kiến sẽ thông báo về việc tăng lãi suất và đưa ra lịch trình về tốc độ tăng lãi suất trong năm tới. Lãi suất Mỹ tăng dẫn đến đồng USD mạnh lên, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng do không mang lại lợi tức như các khoản đầu tư khác.