Giá vàng hôm nay 06/03: Đồng USD hồi phục, giá vàng suy yếu

VietTimes -- Giá vàng vẫn tiếp tục đón nhận những tin tức hỗ trợ tích cực trong tuần và tiếp tục được dự báo là kênh đầu tư hấp dẫn, bất chấp việc đồng USD hồi phục. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch hôm thứ Hai đã suy giảm nhẹ do sự hồi phục của đồng USD đã có tác động vượt qua cả kết quả bầu cử không chắc chắn tại Ý và nỗi lo sợ về cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Chỉ số Dollar Index đã tăng 0,2%, chạm mức thấp nhất của tuần trước đó trong phiên giao dịch. Tuy nhiên, giá vàng được hưởng lợi từ tuyên bố của Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, rằng nước này sẽ áp thuế mạnh lên mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu. Sau đó là lời đe dọa trả đũa từ Liên minh Châu Âu và Canada, gây ra nỗi lo sợ về cuộc chiến tranh thương mại.

Trong khi đó, cuộc bầu cử tại Ý được ví như là cuộc bầu cử quan trọng nhất của Châu Âu năm 2018. Tác động của cuộc bầu cử này có tác động đáng kể đến tương lai của khu vực này, đặc biệt là sau sự kiện Brexit. Nếu những dự báo ban đầu được xác nhận, không có nhóm nào chiếm được đa số dẫn đến nguy cơ khó thành lập được chính phủ mới.

Chủ tịch của Societe Generale, ông Robin Bhar, cho biết: "Có những lo ngại rằng một cuộc chiến thương mại hoặc các biện pháp bảo hộ sẽ làm suy yếu sự phát triển toàn cầu. Người ta mua vàng như một hàng rào chống lại những sự không chắc chắn đang xảy ra."

Bên cạnh đó, Công ty tư vấn Australia Surbiton Associates cho biết sản lượng vàng của Australia, nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới, có thể tăng lên mức kỷ lục khi một loạt các dự án mới được đưa ra thị trường.

Vàng thường được coi là một khoản đầu tư thay thế trong thời gian bất ổn về địa chính trị và tài chính, được hưởng lợi cùng với các tài sản khác như Yên Nhật và Kho bạc Hoa Kỳ trong khi các cổ phiếu có khuynh hướng giảm.

Giá vàng giao ngay giảm 0.32% xuống còn 1.317,91 USD/ounce. Hợp đồng vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 4 giảm 0,36% xuống còn 1.318,70/ounce.