Giá vàng hôm nay 06/02: Giá vàng hồi phục trước lo ngại về lạm phát

VietTimes -- Giá vàng có diễn biến tích cực hơn so với thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm Thứ Hai khi đã ghi nhận mức hồi phục tốt. Trong khi đó, mối lo ngại về lạm phát vẫn tiếp tục khiến kênh đầu tư này trở nên hấp dẫn. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng hồi phục trong phiên giao dịch hôm Thứ Hai, dần thu hẹp đà giảm sau phiên giao dịch giảm giá lớn nhất trong vòng 2 tháng qua. Đây là kết quả của việc đồng USD suy yếu giúp giảm áp lực lên giá vàng.

Giá vàng đã giảm khoảng 1,2% vào phiên giao dịch hôm Thứ Sáu, sau khi dữ liệu việc làm tại Mỹ cho thấy mức tiền lương tăng trưởng nhanh hơn dự đoán. Điều này làm các nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ xảy ra lạm phát sẽ thúc đẩy quá trình tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay, giúp đồng USD hồi phục và tăng giá.

Chuyên gia phân tích của ActivTrades, ông Carlo Alberto de Casa cho biết: "Sáng nay, đồng USD đang suy yếu trở lại, và điều này đang hỗ trợ cho sự phục hồi của giá vàng sau khi giảm vào ngày Thứ Sáu, chủ yếu là do kỳ vọng ngày càng tăng đối với một Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có quan điểm “diều hâu” hơn vào năm 2018, "

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã rung chuyển vào phiên giao dịch hôm Thứ Hai bên cạnh việc lợi suất trái phiếu tăng mạnh khi lạm phát Mỹ hồi phục đã làm tăng khả năng các ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn dự kiến.

Chuyên gia Julius Baer cho rằng mặc dù vàng thường được coi là tài sản phòng chống rủi ro lạm phát nhưng thực tế là áp lực về giá đã được thúc đẩy bởi sự tự tin về tăng trưởng chứ không phải là đồng USD yếu và giá dầu tăng cao. Ông cho biết: "Lạm phát gia tăng là kết quả của một nền tảng tăng trưởng được cải thiện, dẫn đến sự gia tăng tiền lương và thúc đẩy sự gia tăng của giá cả và dịch vụ. Do nó phải đi kèm với lãi suất tăng, khiên cho giá vàng sụt giảm vào hôm Thứ Sáu.”

Nhận định giá vàng tuần tới, Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Eureka Miner, cho biết: "Số liệu việc làm tốt hơn mong đợi báo cáo sáng nay đã tăng tốc lãi suất Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm lên trên 2,8% và làm cho đồng USD hồi phục. Tuy nhiên, mức tăng mạnh trong mức lương trung bình hàng giờ và sự tăng trưởng vững chắc của các chỉ số hàng hóa cho thấy lạm phát đang tăng cao - một sự cân bằng tăng lên đối với lãi suất tăng và một Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng trở nên cứng rắn hơn vào năm 2018. Trong ngắn hạn, tôi tin rằng xu hướng giá vàng sẽ giảm, có thể dừng lại ở ngưỡng hỗ trợ 1.320 USD/ounce vào tuần tới."

Trong phiên tối qua, giá vàng giao ngay ở mức 1.339,70 USD/ounce, tăng 0,51%. Hợp đồng vàng kỳ hạn tại Mỹ giao tháng 4 tăng 0,43% lên mức 1.343,10 USD/ounce.