Giá trị thực sự của 10 bức tranh triệu USD nổi tiếng thế giới

VietTimes -- Nghệ thuật là một trong những thứ tồn tại lâu đời và có giá trị lớn trên thế giới. Đã bao giờ bạn tưởng tượng có thể mua một biệt thự hoặc một chiếc xe cổ với giá của một bức tranh? Dưới đây là một phép so sánh về giá trị quy đổi của những tác phẩm hội họa nổi tiếng với những món đồ triệu đô để bạn có thể thấy nghệ thuật đáng giá thế nào.

10. Jeanne (Mùa xuân) của Edouard Manet trị giá 69,4 triệu USD (hơn 1,6 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bức họa Jeanne nổi tiếng của nghệ sĩ người Pháp Edouard Manet ra đời năm 1881, khắc họa hình ảnh của một cô đào xinh đẹp có tiếng thời bấy giờ. Với giá gần 70 triệu USD, bức tranh này còn đắt giá hơn cả một chiếc Ferrari 250 GTO 1963 cổ điển, được bán với giá 52 triệu USD.

9. Vase with Fifteen Sunflowers một bức tranh trong loạt tranh hướng dương của Vincent van Gogh, trị giá 88,1 triệu USD (hơn 2 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là một trong 7 bức tranh hướng dương của Van Gogh, tất cả đều khác nhau về màu sắc và số lượng. Giá trị bức tranh được so sáng với viên kim cương Pink Star, được trưng bày tại một cuộc đấu giá ở Hồng Kông năm 2017. Viên đá quý màu hồng nặng 59,60 carat này giữ danh hiệu viên kim cương đắt nhất thế giới với giá 71,2 triệu USD.

8. Le Bassin aux Nympheás của Claude Monet, trị giá 94,2 triệu USD (gần 2,2 nghìn tỉ đồng).

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là bức tranh nổi tiếng trong loạt 250 tác phẩm của Claude Monet. Giá trị bức tranh tương đương với lâu đài Dracula dành cho những tín đồ ma cà rồng với giá 90 triệu USD. Lâu đài có tên thật là Bran, được xây dựng vào năm 1388 với những bí ẩn xung quanh khiến nhiều người “lạnh gáy”.

7. La Montagne Sainte-Victoire vue du bosquet du Château Noir của tác giả Paul Cézanne, giá 108,2 triệu USD (hơn 2,5 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tác phẩm này ra đời vào khoảng năm 1904, hiện tại có giá trị 108,2 triệu USD. Với số tiền này, bạn có thể thừa sức mua một chiếc máy bay sang trọng. Ví dụ, chiếc Boeing 757 đang thuộc sở hữu của Tổng thống Mỹ này có trị giá khoảng 100 triệu USD với nhiều chi tiết được phủ bằng vàng 24 cara.

6. The Scream của tác giả Edvard Munch, trị giá 130 triệu USD (hơn 3 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bức The Scream của Edvard Munch nổi tiếng đến mức hầu hết mọi người đã nghe hoặc nhìn thấy nó ít nhất một lần trong đời. Năm 2012, tác phẩm này đã phá kỷ lục Guinness về bức tranh đắt nhất thế giới lúc bấy giờ. Với 118,7 triệu USD, bạn có thể sở hữu siêu du thuyền PJ World Explorer, dự kiến sẽ được xây dựng vào năm 2020.

5. Chân dung của Adele Bloch-Bauer I của họa sĩ Gustav Klimt, trị giá 168,8 triệu USD (gần 4 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

The Lady in Gold, một tên gọi khác của kiệt tác này, có một lịch sử phức tạp. Nó đã bị đánh cắp vào năm 1941 và quay trở lại gia đình Bloch-Bauer cho đến năm 2006. Với giá trị 168,8 triệu USD, bạn hoàn toàn có thể mua được tòa nhà di động hùng vĩ Palazzo di Amore. Ngôi biệt thự trị giá 129 triệu USD này là một tác phẩm nghệ thuật, với phòng spa, hồ bơi, vườn nho và thậm chí cả thác nước.

4. Pendant portraits of Maerten Soolmans and Oopjen Coppit của Rembrandt, trị giá 191 triệu USD (hơn 4,4 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hai bức chân dung được vẽ vào năm 1634 được Pháp và Hà Lan đồng thời mua vào năm 2015. Cả hai bên đều đồng ý rằng tốt hơn hết là không nên tách rời đôi tranh này, vì vậy chúng liên tục được di chuyển giữa Rijksmuseum và Louvre.

Với số tiền trị giá 191 triệu USD cho đôi tranh, bạn có thể mua cả hòn đảo Skorpios. Nó thuộc về gia đình Onassis và không được rao bán, tuy nhiên có tin đồn Giorgio Armani đã mua hòn đảo này với giá 190 triệu USD.

3. Nafea Faa Ipoipo của Paul Gauguin, trị giá 223 triệu USD (hơn 5 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tên bức tranh được dịch là “Khi nào bạn sẽ kết hôn?”, ra đời vào năm 1892. Giá ban đầu được cho là 300 triệu USD, tuy nhiên đây chỉ là tin đồn.

Dù sao, nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá, với số tiền này bạn có thể “mua” một cầu thủ bóng đá. Theo danh sách chuyển nhượng bóng đá có giá trị nhất, năm 2017, Paris Saint-Germain đã trả số tiền 222 triệu USD cho Barcelona để chiêu mộ Neymar.

2. The Card Players của Paul Cézanne, trị giá 280 triệu USD (hơn 6,4 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là một trong 5 bức tranh của Cézanne về chủ đề này và nó đã được Nhà nước Qatar mua vào năm 2011. Với trị giá 260 triệu USD, bạn có thể mua cả một vùng đảo Hawaii. Theo Business Insider, giao dịch này sẽ khiến người mua trở thành một trong 5 chủ sở hữu đất đai chính tại hòn đảo.

1. Salvator Mundi của Leonardo da Vinci, trị giá 463 triệu USD (hơn 10,7 nghìn tỉ đồng)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tác phẩm này của Leonardo da Vinci là bức tranh giữ kỷ lục đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Với số tiền này, bạn có thể mua căn Tour Odéon ở Monaco, có giá khoảng từ 335 triệu đến 400 triệu USD và tận hưởng cuộc sống xa xỉ tại đó.

Theo BrightSide