Giá thay mặt lưng iPhone 8 còn đắt hơn thay màn hình

VietTimes – iPhone 8 và iPhone 8 Plus có mặt lưng bằng kính bóng bảy thay vì bằng nhôm nguyên khối như dòng iPhone 7, iPhone 6s hay iPhone 6. Tin không vui cho iFan: nếu chẳng may bị vỡ mặt lưng iPhone 8, chi phí thay thế sẽ đắt hơn nhiều so với thay màn hình.
Chi phí thay thế mặt lưng kính của iPhone 8 và iPhone 8 Plus rất đắt đỏ (ảnh: The Verge)
Chi phí thay thế mặt lưng kính của iPhone 8 và iPhone 8 Plus rất đắt đỏ (ảnh: The Verge)

Theo trang AppleInsider, chi phí thay mặt lưng của iPhone 8 và iPhone 8 Plus là 99 USD, đắt hơn nhiều so với chi phí 29 USD khi thay màn hình. Chi phí thay mặt lưng được tính vào mục chi phí sửa chữa “các thiệt hại khác” của iPhone.

Apple sẽ cho phép người dùng thay màn hình hai lần với mức giá 29 USD, và thay thế hai lần “các thiệt hại khác” (trong đó có mặt lưng kính) với giá 99 USD. Nếu làm vỡ đến lần thứ ba, chi phí thay thế sẽ lên đến 349 USD cho iPhone 8, và 399 USD cho iPhone 8 Plus. Vì thế, nếu sở hữu iPhone 8, người dùng nên “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”, nếu không họ sẽ phải mất rất nhiều tiền để thay thế linh kiện.

Chúng tôi chưa biết được chi phí sửa chữa của iPhone X là bao nhiêu. Apple hiện đang bán gói bảo hiểm iPhone là 199 USD, nhưng Táo khuyết chưa công bố chi phí thay màn hình và mặt lưng iPhone X. Nhưng chắc chắn mức giá thay màn hình phiên bản flagship của Apple sẽ đắt hơn 29 USD.