Gia Lai: Một trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động.

VietTimes -- Trung tâm đăng kiểm 81-03D bị đình chỉ do trong thời gian ngắn có 4 đăng kiểm viên vi phạm quy trình kiểm định. Đây là trung tâm đầu tiên bị ngừng hoạt động theo nghị định 63-CP.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D Gia Lai (trực thuộc Công ty TNHH đăng kiểm xe cơ giới Gia Lai) đã bị Cục Đăng kiểm VN công bố quyết định đình chỉ hoạt động trong 1 tháng, tính từ ngày 3/10/2016.

Ngoài ra, hai Đăng kiểm viên (ĐKV) của cục này là  ĐKV Phan Văn Lộc và Trần Anh Quang cũng bị Cục Đăng kiểm VN đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong 1 tháng.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hai ĐKV này đã đình chỉ chức danh do phát hiện vi phạm quy trình kiểm định, còn cục Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới  81-03D bị đình chỉ do vi phạm  Nghị định 63 của Chính phủ.

Nghị định 63 (có hiệu lực thi hành từ 1/7/2016) nêu rõ, đơn vị đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động nếu trong thời gian 12 tháng có từ 3 lượt ĐKV trở lên bị đình chỉ công tác. 

Trước đó, trong tháng 8/2016, trung tâm này có 2 ĐKV khác là Ngô Văn Dâu và Ngô Thanh Phú bị đình chỉ công tác do vi phạm quy trình kiểm định phương tiện.

Tuy nhiên, Cục đăng kiểm Việt Nam không  nêu rõ là các ĐKV này đã vi phạm các quy trình kiểm định cụ thể nào.

Và các xe đã được các ĐKV này đăng kiểm có những sai sót gì, ảnh hưởng như thế nào đến người sử dụng.

Ngoài ra, được biết đây là cục đăng kiểm đầu tiên bị đình chỉ theo Nghị định 63, nhưng hiện cả nước còn bao nhiêu cục đăng kiểm, ĐKV vi phạm như thế này mà vẫn chưa bị phát hiện.

Đại diện Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, cục đã phân tích rõ các sai phạm, đồng thời đề nghị cán bộ, ĐKV, nhân viên của trung tâm rút kinh nghiệm sâu sắc để không xảy ra tái phạm sau khi đơn vị được phép hoạt động trở lại, nhưng không nêu lên các hình phạt tương ứng.