Giá iPhone 7 tại mỗi quốc gia trên thế giới 'chênh lệch' nhau đến cỡ nào?

Theo thống kê mới nhất của Deutsche Bank, là một trong những smartphone 'hot' nhất hiện nay, giá iPhone 7 trên thế giới đang dao động từ 707 USD đến 1061 USD. Nơi bán đắt nhất là Brazil vì chính sách thuế dành cho mặt hàng xuất khẩu ở đây rất cao.

2 năm trước, khi iPhone 7 vừa mới ra đời, đây được xem là dòng smartphone đại điện cho đỉnh cao về thiết kế của Apple. Thậm chí cho đến tận 2 năm sau, đây vẫn là dòng điện thoại thông minh tuyệt vời với giá cả phải chăng hơn bao giờ hết - luôn nằm trong danh sách những dòng iPhone đáng mua nhất.

Nếu như tại Mỹ, iPhone 7 mô hình 32GB được bán với giá 549 USD chưa thuế - bằng 1/2 so với iPhone X, thì giá cả bên ngoài nước Mỹ lại là một câu chuyện khác. Chính vì độ "hot" của mình, dòng điện thoại này tại các quốc gia trên thế giới có mức giá "chênh lệch" rõ rệt.

Theo thống kê mới nhất từ ngân hàng Deutsche Bank, giá iPhone trên toàn thế giới có thể dao động từ mức 707 USD đến 1061 USD:

Nơi bán iPhone 7 rẻ nhất hiện nay là tại Mỹ với 707 USD và đắt nhất là tại Brazil, chênh lệch hơn 350 USD với giá 1061 USD. Sở dĩ giá iPhone tại Brazil luôn nằm trong top đắt nhất từ trước đến nay là bởi thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng bán lẻ bị đánh rất cao.

Ngoài ra bạn sẽ phải trả thêm 50 USD đến 60 USD nếu sống ở vùng Canada hoặc Úc, thêm khoảng 100 USD nếu ở Mexico và thêm 200 USD tại Anh và các quốc gia Châu Âu khác như Tây Ban Nha, Pháp , Bỉ và Hà Lan. Sau đây là bảng giá cụ thể (không bao gồm tỷ giá USD từng thời điểm tại mỗi nước):

Sở dĩ dòng điện thoại iPhone 7 luôn gây sốt bởi giá thành chỉ bằng 1/2 iPhone X nhưng sở hữu các thông số và tính năng ngang ngửa với dòng điện thoại cao cấp nhất hiện nay này.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/gia-iphone-7-tai-moi-quoc-gia-tren-the-gioi-chenh-lech-nhau-den-co-nao-168131.ict