Giá cổ phiếu Snapchat giảm mạnh, CEO vẫn được 'tăng lương'

Trong năm 2017 vừa qua giá cổ phiếu của Snapchat đã bị giảm sau khi báo cáo tài chính, thế nhưng CEO Evan Spiegel vẫn thu về được 637 tỷ USD - nằm trong top 3 người được trả lương cao nhất từ trước đến giờ. Nguyên nhân do đâu?
Giá cổ phiếu Snapchat giảm mạnh, CEO vẫn được 'tăng lương' - Ảnh 1

CEO Evan Spiegel

Các nhà đầu tư chứng khoán vào Snapchat đã không kiếm được là bao kể từ khi công ty báo cáo tài chính vào năm ngoái giá cổ phiếu đã bị giảm. Thế nhưng, Giám đốc điều hành Evan Spiegel vẫn nhận được một khoản tiền khổng lồ ngoài số lương chính được trả.

Theo hồ sơ của SEC (Ủy ban và Thị trường Chứng khoán Mỹ), Evan Spiegel đã nhận được khoản tài trợ RSU - vì đã có cổ phần gần 37,5 tỷ USD tại công ty được giao vào thời điểm IPO. Trị giá của khoản RSU này tương đương với 636,6 triệu USD cộng thêm mức lương trong năm 98.078 USD và hơn 1 triệu USD tiền lợi ích, tổng cộng Spiegel đã kiếm được 638 triệu USD vào năm 2017.

Hiện tại Evan Spiegel là 1 trong 3 CEO được trả lương cao nhất trừ trước đến nay tại Snapchat, nhưng đây mới chỉ là một phần của tổng giá trị ròng của riêng Spiegel, ước tính giá trị thực gần 4 tỷ USD.

Không chỉ riêng Evan Spiegel, các nhà lãnh đạo khác của Snapchat trong năm vừa qua cũng bội thu. Cụ thể như Giám đốc chiến lược Imran Khan kiếm được hơn 100 triệu USD, cố vấn tổng hợp Michael O'Sullivan mới của công ty có gần 17 triệu USD khi làm việc chưa đầy nửa năm, cựu cố vấn Chris Handmanđược hơn 54 triệu USD trong 7 tháng đầu năm ngoái.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguồn thu của Snapchat là từ đâu bởi trong những năm vừa qua ứng dụng mạng xã hội này bị "thất thủ" dưới tay Facebook và Instagram.

Snapchat đang đối mặt với làn sóng "tẩy chay"

Tuy nhiên, Snap đang phải đối mặt với tình trạng giá cổ phiếu bị giảm mạnh hồi đầu tuần này khi nhà phân tích của Citi đưa ra những đánh giá tiêu cực trong thiết kế của ứng dụng vào ngày 8/2 vừa qua.

Giá cổ phiếu Snapchat giảm mạnh, CEO vẫn được 'tăng lương' - Ảnh 2

Giá cổ phiếu của Snap giảm 7% hôm thứ 3 vừa qua.

Cụ thể tính năng chính là câu chuyện (Stories) sẽ bị thay đổi, nếu trước đây có thể truy cập bằng cách vuốt sang bên trái trên màn hình camera. Với bản cập nhật mới, người dùng buộc phải vuốt sang phải để truy cập, khiến chúng bị lẫn lộn với tính năng ‘snaps’ và các tin nhắn trên trang bạn bè mới.

Thế nhưng, nhiều người lại đổ lỗi sự phản đối này chỉ lên đến mức đỉnh điểm sau tweet chỉ trích trên Twitter của Kylie Jenner - một nhân vật truyền hình thực tế, đồng thời là người mẫu tạo nên xu hướng của giới trẻ tại Mỹ.

Cô cho rằng: "Ngoài tôi ra, thì có còn ai không mở ứng dụng Snapchat nữa không? Oh, thật là đáng buồn!"

Giá cổ phiếu Snapchat giảm mạnh, CEO vẫn được 'tăng lương' - Ảnh 3

Thứ 4 vừa qua, hơn 1,2 triệu người sử dụng đã tẩy chay mạng xã hội khi công ty Snap Inc. chính thức xác nhận cam kết của mình đối với việc cập nhật ứng dụng.

Trên thực tế, Jenner chỉ là một trong hàng triệu người chỉ trích bản cập nhật mới của Snap, nhưng do là người có tầm ảnh hưởng lớn, cô đã tạo nên một hiệu ứng đám đông khiến Snapchat đã thất thủ nay càng thất bại thảm hại hơn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/gia-co-phieu-snapchat-giam-manh-ceo-van-duoc-tang-luong-164593.ict