Giá bán, trọng lượng và tính năng của Tesla Roadster, chiếc xe vừa được phóng lên vũ trụ

VietTimes – Hôm 6/2, tập đoàn SpaceX đã phóng thành công tên lửa Falcon Heavy – mang theo chiếc xe Tesla Roadster của tỷ phú Elon Musk. Chiếc xe này có gì đặc biệt so với những chiếc xe khác?
Ảnh Twitter

Chủ nhân chiếc Tesla và là CEO của tập đoàn SpaceX, tỷ phú Elon Musk trong một cuộc trả lời phóng vấn với kênh CBS đã thừa nhận rằng ông nghĩ sẽ là thú vị hơn nếu ông cho thêm chiếc xe Roadster vào tải trọng tên lửa Falcon Heavy.

Ông nói “Chỉ là để cho thú vị. Rất nhiều người tự hỏi mục đích của việc phóng một chiếc xe lên sao Hỏa là gì? Thực sự là chẳng có mục đích gì cả. Nó chỉ là cho vui thôi và làm cho người người quan sát thấy thú vị. Thông thường, khi một tên lửa mới được thử nghiệm, họ sẽ đặt vào đó một thứ gì đó trông rất nhàm chán như là một khối bê tông hay một đoạn thép hay bất cứ thứ gì đó. Tất cả những thứ này đều rất đơn điệu. Chiếc xe là thứ thú vị nhất mà chúng tôi nghĩ ra”.

Đặc điểm, giá cả, trọng lượng của chiếc xe Tesla Roadster

Chiếc xe điện Roadster, là chiếc xe vẫn chưa được phát hành, nhưng đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau khi hình ảnh vụ phóng tên lửa này xuất hiện. Tỷ phú Musk đã tiết lộ về chiếc Roadster vào tháng 11 năm ngoái. Chiếc xe bốn chỗ này đạt vận tốc lên tới 250 dặm/giờ và có ắc quy 200 KWh chạy được quãng đường 620 dặm với một lần sạc.

“Bạn có thể chạy từ Los Angeles sang San Francisco và ngược lại ở vận tốc cao tốc mà không cần phải sạc. Đây sẽ là bước đầu cho việc khai tử loại xe chạy xăng”, tỷ phú Musk nói trong buổi giới thiệu loại xe này.

Chiếc Roadster có ba động cơ, 10.000 mn Torque, tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong 1,9 giây, từ 0 lên 100 dặm/giờ trong 4,2 giây và chạy được ¼ dặm trong 8,8 giây.

Chiếc Tesla Roadster có hai cửa, nặng 2.877 pound (khoảng 1,3 tấn). Như ta thấy trên đoạn livestream của SpaceX, chiếc xe này có một nóc kính rất nhẹ có thể dỡ ra và để vào thùng phía sau. Chiếc xe Tesla Roadster có đặc điểm truyền lực trên tất cả các bánh khi chạy, có giá cơ sở là 200.000 USD. Bạn có thể đặt trực tuyến một chiếc Roadster. Chiếc xe này có giá 250.000 USD sẽ được bán ra thị trường vào năm 2020.