Ghế Chủ tịch HĐQT HOSE vẫn trống

VietTimes -- Trước mắt, Sở GDCK TP. HCM (HOSE) vẫn chưa có nhân sự thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Trần Văn Dũng để lại, ông Lê Hải Trà, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc được Bộ Tài chính giao phụ trách Hội đồng Quản trị trong thời gian chờ quyết định mới.
Ông Lê Hải Trà, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc được giao phụ trách HĐQT HOSE kể từ 3/8 - Ảnh: Trí thức trẻ
Ông Lê Hải Trà, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc được giao phụ trách HĐQT HOSE kể từ 3/8 - Ảnh: Trí thức trẻ

Ngày 14/8, HOSE đã có thông báo về việc thay lãnh đạo sở. Theo đó, ông Lê Hải Trà – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc sẽ thôi phụ trách Ban điều hành và được giao phụ trách HĐQT kể từ ngày 3/8/2017 theo Quyết định số 1526/QĐ-BTC ngày 3/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc được điều động, bổ nhiệm giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành, thay thế vị trí của ông Trà để lại. Trong ngày, Bộ Tài chính đã tổ chức lễ công bố và lưu hành những quyết định này.

Như vậy, trước mắt HOSE vẫn chưa có nhân sự ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT của ông Trần Văn Dũng để lại kể từ khi ông Dũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBCK Nhà nước vào giữa tháng trước. Ông Lê Hải Trà được Bộ Tài chính giao giữ chức Thành viện HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách HĐQT HOSE.

Ông Trà  sinh năm 1974, từng có hơn 20 năm gắn liền với sự ra đời, phát triển, trưởng thành của chứng khoán Việt Nam. Ông từng tham gia tổ công tác biệt phái và có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình chuẩn bị khai trương hoạt động của HOSE năm 2000. Ông có bằng Thạc sỹ Quản lý Công (MPA) với chuyên ngành kép Lãnh đạo và Phân tích thị trường tài chính từ đại học danh tiếng Harvard Kennedy. Năm 2013, ông nhận được học bổng Hubert H. Humphrey danh tiếng của Bộ Ngoại giao Mỹ cho chương trình tu nghiệp về Quản trị Chiến lược và Tài chính tại Đại học Boston.

Trước khi được giao phụ trách HĐQT HOSE, ông Trà từng giữ những chức vụ quan trọng như: Giám đốc Trung tâm GDCK TP. HCM; Ủy viên thường trực HĐQT Sở GDCK TP. HCM; Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở GDCK TP. HCM.