Geely nhá hàng FY11, sử dụng khung gầm độc lập phát triển cùng Volvo

VietTimes -- Mới đây, Geely đã công bố những hình ảnh về một chiếc SUV hoàn toàn mới có tên gọi FY11. Đáng chú ý, thay vì sử dụng nền tảng khung gầm của Volvo, đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng được cả Geely và Volvo cùng nhau phát triển.
Geely FY11 sẽ là một chiếc xe có thiết kế theo phong cách Coupe SUV tương tự như BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe.
Geely FY11 sẽ là một chiếc xe có thiết kế theo phong cách Coupe SUV tương tự như BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe.

Ít năm trước, Geely và Volvo từng tuyên bố họ đang hợp tác để cùng phát triển một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới nhằm tận dụng các lợi thế của cả hai thương hiệu thay vì chỉ sử dụng riêng của Volvo.

Những hình ảnh mới nhất về mẫu Geely FY11 cho thấy tuyên bố này đã được hiện thực hóa.

Qua những hình ảnh khá rõ ràng, Geely FY11 sẽ là một chiếc xe có thiết kế theo phong cách Coupe SUV tương tự như BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe. Giống như nhiều mẫu xe khác của Trung Quốc có thiên hướng sao chép lại một chiếc nào đó của những thương hiệu tên tuổi, chiếc xe mới của Geely cũng vậy dù.

Mặc dù có thiết kế phần đầu và đuôi có sự khác biệt so với Mercedes-Benz GLE Coupe nhưng về phong cách tổng thể thì Geely FY11 hoàn toàn giống nhau. Điểm nhấn đặc biệt trên mẫu xe mới của Geely có lẽ khi nhìn trực diện và bộ 4 ống xả.

Hiện tại, mẫu xe duy nhất của Volvo đang được xây dựng trên nền tảng khung gầm CMA mới nhất chính là chiếc XC40. Do đó, chúng ta có thể dự đoán về khả năng nền tảng khung gầm mới mà Geely và Volvo phát triển chung sẽ là biến thể mở rộng của khung gầm CMA.

Theo những thông tin do Geely cung cấp, mẫu FY11 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 2.0L, công suất 235 mã lực, mô-men xoắn cực đại 347 Nm. Con số này không gây thất vọng nhưng cũng không quá thể thao. Geely FY11 sẽ có cả hai lựa chọn dẫn động bánh trước và bốn bánh toàn thời gian.

Những thông tin và hình ảnh liên quan đến nội thất vẫn chưa được Geely tiết lộ và họ chỉ nói rằng nó sẽ xuất hiện trong "tương lai gần". Geely đang có kế hoạch đưa các mẫu xe của mình sang thị trường châu Âu và Mỹ, rất có thể FY11 sẽ là tiền đề cho kế hoạch này của Geely.