Gần 200 bác sĩ hiến máu cứu người trong dịch Covid-19

VietTimes -- Sáng 13/2, Bệnh viện Hữu Nghị phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia của gần 200 các cán bộ y tế trong Bệnh viện và đã tiếp nhận gần 200 đơn vị máu. 

Các y, bác sĩ tại Bệnh viện Hữu Nghị hiến máu cứu người. Ảnh: TT
Các y, bác sĩ tại Bệnh viện Hữu Nghị hiến máu cứu người. Ảnh: TT

Thời gian gần đây, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân e ngại hiến máy khiến tình trạng thiếu máu xảy ra ở hầu hết các bệnh viện. Điều này khiến nhiều người bệnh đối mặt với nỗi lo chờ máu, phải vận động người nhà tham gia hiến máu.

Để tiếp thêm sự sống cho các bệnh nhân, trong ngày hội hiến máu tình nguyện, lãnh đạo các khoa, phòng của Bệnh viện Việt Đức là những người đầu tiên tham gia hiến máu, chia sẻ khó khăn với người bệnh. 

Nhập mô tả ảnhCác y, bác sĩ tham gia hiến máu tại Bệnh viện Hữu Nghị. Ảnh: TT
Nhập mô tả ảnhCác y, bác sĩ tham gia hiến máu tại Bệnh viện Hữu Nghị. Ảnh: TT  

BS. Trịnh Tú Tâm – Bí thư đoàn thanh niên Bệnh viện Hữu nghị - cho biết: Ngày hội vận động hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người”. Các y, bác sĩ và cán bộ nhân viên tại Bệnh viện sẽ cống hiến hết mình để hoàn thành sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc.

Với gần 200 đơn vị máu thu được trong ngày hội, nhiều người bệnh đang nguy kịch sẽ được cứu sống.