Gần 1.200 thiết bị công nghệ được dành ủng hộ học sinh, giáo viên nghèo Hà Nội

VietTimes – Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình "Máy tính cho em" đã nhận được 1.187 thiết bị gồm 375 máy tính, 589 điện thoại, 71 iPad, 41 tivi, 40 đầu kỹ thuật số và 71 sim 4G.
Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Hiệu trưởng trường THCS Thái Thịnh Nguyễn Cao Cường (đại diện nhà tài trợ) trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Ngọc.
Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Hiệu trưởng trường THCS Thái Thịnh Nguyễn Cao Cường (đại diện nhà tài trợ) trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Ngọc.

Sáng 9/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành trao tặng máy tính cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong công tác và trao hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 6 - Sở GDĐT Hà Nội thông tin tới VietTimes.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, Sở đã phối hợp với Công đoàn ngành phát động và kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ 1.187 thiết bị gồm 375 máy tính, 589 điện thoại, 71 ipad, 41 tivi, 40 đầu kỹ thuật số và 71 sim 4G. Ngành GDĐT Hà Nội đã triển khai 6 đợt trao tặng tổng số 90 máy tính, 99 điện thoại thông minh, 26 ipad và máy tính bảng tới các em học sinh khối 9 và khối 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngành GDĐT Hà Nội đã trao 36 máy tính tặng 17 giáo viên thuộc 15 huyện có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy và 19 học sinh khối 12 của 10 trường THPT có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập.

Đánh giá cao sự đồng hành của các nhà tài trợ, các thầy cô giáo và học sinh của các nhà trường trong việc hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: "Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện giảng dạy, học tập tốt".

Cùng với các hoạt động chung tay phòng chống dịch với TP. Hà Nội và các địa phương, Sở GDĐT Hà Nội, Công đoàn ngành, nhiều phòng GDĐT, các nhà trường đã chủ động nắm tình hình, chăm lo trực tiếp cho cán bộ giáo viên - nhân viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 779 triệu đồng; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hà Nội hỗ trợ 2.000 cán bộ giáo viên - nhân viên các đơn vị ngoài công lập 40 tấn gạo và 110 triệu đồng.