“Găm” 2.000 khẩu trang vẫn báo hết hàng, nhà thuốc bị phạt 20 triệu đồng

VietTimes -- Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một nhà thuốc tích trữ tới 2.000 khẩu trang nhưng vẫn thông báo hết hàng.
Nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: T.N
Nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: T.N

Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết nhà thuốc này không bày bán mặt hàng khẩu trang y tế.

Tuy nhiên, khi lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc đã phát hiện 1.950 khẩu trang y tế với 39 hộp khẩu trang được cất giấu trong thùng carton.

Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc. Theo quy định, với cả 2 hành vi trên, nhà thuốc đã bị xử phạt 20 triệu đồng. 

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), từ ngày 31/1 đến ngày 2/2, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tổng kiểm tra, xử lý 1.221 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên cả nước; thu giữ 318.616 chiếc khẩu trang.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho biết, riêng trong ngày ra quân 2/2, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 1.136 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và các cửa hiệu, nhà thuốc; tạm giữ 313.746 khẩu trang các loại.