Galaxy S9 có nhận diện khuôn mặt vượt trội Face ID nhưng khó nâng cấp dung lượng bộ nhớ

VietTimes – Thời điểm Galaxy S9/S9+ sắp sửa ra mắt chính thức, Samsung tiếp tục để lộ 2 thông tin quan trọng về bộ smartphone cao cấp của dòng S năm nay. Tuy nhiên không phải tất cả đều là tin vui dành cho người hâm mộ.
Galaxy S9/S9 Plus dự kiến sẽ ra mắt ngày 25/2/2018 (ảnh: Pocket)
Galaxy S9/S9 Plus dự kiến sẽ ra mắt ngày 25/2/2018 (ảnh: Pocket)

Khả năng nhận diện thông minh

Tài khoản mweibach trên diễn đàn XDA-Developer vừa qua đã mổ xe tập tin Cài đặt (*.apk) trích xuất từ bản thử nghiệm hệ điều hành Android 8 Oreo trên Galaxy Note 8 và phát hiện một tính năng ẩn có tên gọi Intelligent Scan dự đoán sẽ được kích hoạt trên Galaxy S9/S9 Plus khi ra mắt ở sự kiện MWC 2018 vào cuối tháng 2.

Tính năng nhận diên thông minh Intelligent Scan được cho là kết hợp giữa khả năng cảm biến khuôn mặt Face Unlock và cảm biến võng mạc Iris Scanner. Công nghệ này sẽ cải thiện khả năng bảo mật của Galaxy S9/S9 Plus. Theo mweibach, người dùng có thể sử dụng tính năng Intelligent để mở khóa màn hình an toàn trong mọi điều kiện ánh sáng cũng như bảo vệ những ứng dụng và dữ liệu nhạy cảm.

Video mô tả cách thức hoạt động của
tính năng nhận diện thông minh Intelligent Scan. Nguồn: XDA-Developers

Điểm yếu vẫn tồn tại trên khay sim kép

Trên trang giới thiệu sản phẩm, Samsung hé lộ thêm một chi tiết quan trọng của Galaxy S9, với ký hiệu SM-G960F/DS. Trong đó DS rất có thể là phiên bản 2 sim của mẫu smartphone này. Tương tự như Galaxy Note 8 và S8 Plus, khi người dùng sử dụng 2 sim song song trên khay sim kép thì sẽ không thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ Micro-SD mở rộng.

Tuần qua hãng đã để rò rỉ thông tin về camera khủng sử dụng cảm biến ISOCELL tự sản xuất thế hệ mới, với khả năng quay phim với chất lượng 4K ở 60 khung hình/giây sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng. Việc hạn chế khả năng nâng cấp bộ nhớ đã gây bất tiện cho người dùng các mẫu flagship của Samsung trước đây dẫn đến việc buộc phải ghép sim vào thẻ nhớ để tạm thời khắc phục tình hình.

Phiên bản 2-sim của Galaxy S9 vẫn sẽ giữ thiết kế khay sim kép
kèm khe thẻ nhớ Micro-SD mở rộng. Nguồn: Samsung

Đây có thể là cách mà hãng smartphone Hàn Quốc hướng người dùng đến mẫu smartphone cao cấp hơn, Galaxy S9 Plus. Ngoài ưu điểm về kích thước màn hình và cụm camera kép thì dung lượng bộ nhớ lớn sẽ đem đến sự thoải mái khi trải nghiệm những tính năng mới.