Galaxy S8+ và OnePlus 5T: cuộc đụng độ giữa hai thế giới

VietTimes -- OnePlus luôn xác định thiết bị của mình là “Flagship Killer” (tạm dịch: Kẻ hủy diệt những smartphone hàng đầu) do sở hữu tính năng của điện thoại thông minh hàng đầu nhưng bán với giá cực mềm. Trong khi đó, Samsung luôn cố gắng định vị vai trò nhà sản xuất hàng đầu với những dòng sản phẩm cao cấp, đắt tiền. Liệu rằng OnePlus có thành công khi đụng độ với một trong những đối thủ mạnh nhất trên thị trường?
OnePlus 5T và Samsung Galaxy S8+. Nguồn: pocket-lint.com
OnePlus 5T và Samsung Galaxy S8+. Nguồn: pocket-lint.com

Samsung Galaxy S8+ và OnePlus 5T: Hình thức hay chức năng?

Kính so với nhôm. Mềm mại và mạnh mẽ.Kính so với nhôm. Mềm mại và mạnh mẽ.

Phải nói rằng cả hai hãng đều có những tầm nhìn đối nghịch nhau về thiết bị hàng đầu. Có thể thấy, Galaxy S8 plus thanh nhã, sang trọng với đường cong mềm mại, màn hình cong tràn hai viền và mặt kính, trong khi đó, OnePlus 5T chắc chắn hơn với thiết kế nguyên khối kim loại kết hợp kính và mang kiểu dáng công nghiệp.

Cả hai giải pháp đều có giá trị: S8+ hoàn thiện hơn về mặt thẩm mỹ nhưng màn hình cong không thực tế trong những tình huống nhất định, OnePlus 5T chắc chắn hơn và thiết thực.

Samsung Galaxy S8 + và OnePlus 5T: Bảo mật nâng cao hay sự riêng tư bị đe dọa?

Vị trí cảm biến vân tay của OnePlus thuận lợi hơn.Vị trí cảm biến vân tay của OnePlus thuận lợi hơn.

Thẳng thắn mà nói, flagship hiện tại của Samsung có vị trí cảm biến vân tay không thỏa mãn được người tiêu dùng. Thậm chí tốc độ nhận dạng vân tay cũng không bằng với đối thủ. Thêm vào đó, nó cung cấp các phương pháp mở khóa thay thế với nhận dạng khuôn mặt (khá nguy hiểm, và dễ bị đánh lừa nó với một bức ảnh) và phương pháp quét mống mắt (an toàn hơn nhưng khá chậm).

Tuy nhiên, nhờ có tính năng bảo mật tiên tiến Knox, Samsung có thể bảo vệ thông tin nhạy cảm và tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn.

Với OnePlus 5T, khi nói đến các phương pháp mở khóa, lại được đánh giá tiên tiến hơn so với đối thủ Hàn Quốc vì nó trang bị một trong những hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhanh nhất trên thị trường với vị trí đặt thuận tiện, thoải mái và tốc độ đọc dấu vân tay nhanh. Thật không may, khi xem xét các sự kiện gần đây, hãng sản xuất Trung Quốc đang gặp rắc rối liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.

Samsung Galaxy S8+ và OnePlus 5T: Samsung không bao giờ “chơi đùa” với màn hình

Samsung gây bất ngờ nhưng OnePlus cũng không làm thất vọng.Samsung gây bất ngờ nhưng OnePlus cũng không làm thất vọng.

Công ty Hàn Quốc là một trong những nhà sản xuất lớn nhất trên thế giới về màn hình AMOLED, một công nghệ hiện đang được cả hai điện thoại thông minh sử dụng. Một mặt, S8 sở hữu một trong những màn hình cong tốt nhất từng nhìn thấy trên thiết bị di động, mặt khác, OnePlus cũng không kém cạnh với màn hình hoàn toàn bằng phẳng được sản xuất bởi Samsung .

Galaxy S8 là thiết bị đầu tiên có kích thước 6,2 inch, độ phân giải 1440 x 2960 pixel (18,5: 9), độ sáng tối đa 1000 nit và có màu sắc rực rỡ. Đối thủ của nó có kích thước 6,01 inch, độ phân giải 1080 x 2160 pixel (18: 9) nhưng được hiệu chỉnh với màu sắc tự nhiên hơn. Mặc dù có độ phân giải khác nhau, nhưng người dùng cũng khó có thể phát hiện được điểm này.

Trong lĩnh vực này, Samsung đã sản xuất ra một “viên ngọc” sáng giá mà không một hãng nào có thể đọ kịp. Mặt khác, OnePlus cũng sử dụng một trong những bảng Full-HD tốt nhất sẵn có trên thị trường. Mặc dù OnePlus vẫn còn thiếu một số chức năng như hỗ trợ HDR, nó cũng không làm người dùng phải thất vọng.

Samsung Galaxy S8 + và OnePlus 5T: Không có phần cứng tốt hơn

Galaxy S8+ và OnePlus 5T: cuộc đụng độ giữa hai thế giới ảnh 4Cả hai thiết bị đều có giắc tai nghe 3,5 mm và cổng USB Type-C.

Cả hai điện thoại thông minh đều được cung cấp công nghệ hiện đại tốt nhất. OnePlus 5 sử dụng chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm với 2 tùy chọn RAM/ROM 6GB/64GB và 8GB/128GB. RAM được dùng trên OnePlus 5 là loại LPDDR4X tối ưu năng lượng, bộ nhớ UFS 2.1 tốc độ cao.

Samsung Galaxy S8 + trang bị chip mới nhất tự sản xuất, Exynos 8895, đi kèm theo 4GB RAM và 64GB bộ nhớ mở rộng. Bên cạnh đó, thiết bị Samsung cung cấp khả năng mở rộng bộ nhớ sẵn có bằng thẻ MicroSD, đây có thể là một lợi thế cho một số người dùng.

Samsung Galaxy S8 + và OnePlus 5T: camera

Galaxy S8+ và OnePlus 5T: cuộc đụng độ giữa hai thế giới ảnh 5Thông thường, một camera được tối ưu hóa tốt có thể đánh bại chất lượng của hai bộ cảm biến.

Cả hai thiết bị đều có cách tiếp cận khác nhau về hệ thống camera. Galaxy S8 + trang bị camera sau 12 MP, ống kính khẩu độ F/1.7, kết hợp tính năng chống rung quang học (OIS) cùng công nghệ Dual Pixel cho khả năng lấy nét nhanh. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, S8+ vẫn có thể chụp được những bức hình đẹp miễn chê.

OnePlus cung cấp một hệ thống camera kép hiện đại với độ phân giải 16 và 20 MP, cả hai đều có khẩu độ F / 1,7. Bạn sẽ không tìm thấy một cảm biến RVB đi kèm với cả hai màu đen và trắng, hay hai tiêu điểm khác nhau như OnePlus 5. Sự khác biệt nằm ở việc tối ưu hóa cảm biến, một trong số đó được sử dụng cho chụp ảnh thông thường và cái còn lại được sử dụng để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Điện thoại thông minh này cho phép bạn chọn cảm biến tùy thuộc vào điều kiện.

Kết luận

OnePlus được đánh giá có khả năng làm việc khá tuyệt vời. Khó ai có thể phàn nàn về hiệu năng của thiết bị này, và bất chấp giá cả thị trường ngày càng tăng, giá của OnePlus 5T thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Dù không hoàn hảo như S8+ nhưng người mua chỉ cần bỏ ra 499 USD để sở hữu OnePlus còn muốn sở hữu thiết bị cao cấp của Samsung bạn cần phải bỏ ra số tiền gần gấp đôi – 825 USD.

Mặt khác, Samsung Galaxy S8+ đã có mặt trên thị trường trong một thời gian và giá bán của nó (giá mà bạn có thể tìm thấy trong cửa hàng hoặc trực tuyến) có thể đã giảm đáng kể. Nếu biết cách săn hàng giảm giá, có lẽ bạn chỉ cần bỏ ra thêm một khoản tiền nhỏ để sở hữu một thiết bị hấp dẫn nhất hiện nay thương hiệu Hàn Quốc.

Còn nếu như bạn đang tìm kiếm phần mềm tốt nhất, nhẹ và nhanh nhất được hỗ trợ bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất của năm cũng như trải nghiệm người dùng toàn diện. Và nếu bạn không quan tâm đến màn hình có độ phân giải tốt nhất hay máy ảnh không phải ưu tiên hang đầu, OnePlus 5T có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nguồn: Androidpit.com