Galaxy S11 được đồn đoán có tận 6 camera sau

Các thông tin rò rỉ cho rằng Galaxy S thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị hệ thống 6 camera sau, trong đó camera chính có độ phân giải lên đến 108 MP.

Samsung vừa giới thiệu chip Exynos 990. Đây là mẫu chip mới nhất của Samsung được sản xuất trên tiến trình 7 nm. Bên cạnh đó, hãng còn ra mắt modem 5G Exynos 5123.

Theo The Verge, chip Exynos 990 hỗ trợ đến 6 camera sau, độ phân giải tối đa 108 MP, tương ứng với cảm biến ISOCELL Bright HMX được Samsung giới thiệu vào tháng 8.

Bên cạnh đó, mẫu chip mới của Samsung còn tương thích với màn hình có tần số quét 120 Hz. Trang Tomsguide cho rằng, nhiều khả năng Galaxy S11 và Note11 sẽ được trang bị 2 con chip mới này. Nếu điều này trở thành sự thật, Galaxy S mới sẽ được nâng cấp mạnh về camera cũng như màn hình.

Galaxy S11 có thể sẽ được nâng cấp mạnh về camera. Ảnh: Pocket.

Ngày 20/10, theo trang tin Hàn Quốc The Elec, smartphone đầu tiên được trang bị camera dưới màn hình sẽ ra mắt trong năm 2020. Nguồn tin này cũng xác nhận tuyên bố trước đó của Yang Byung-duk - Phó chủ tịch bộ phận Nghiên cứu và Phát triển màn hình di động Samsung.

Trong cuộc họp báo ngắn hồi tháng 3, ông Yang Byung-duk tiết lộ Samsung đang nghiên cứu công nghệ để che đi camera trên màn hình. Mục đích sẽ là tạo ra smartphone tràn viền hoàn toàn, không có phần khuyết, lỗ hoặc rãnh nào.

Nếu thành công, công nghệ mới này sẽ là bước tiến mới sau giải pháp đục một lỗ trên màn hình để đặt camera trước trên Galaxy S10 và Galaxy Note10.

Trên dòng tweet mới của mình, @IceUniverse - tài khoản chuyên tiết lộ những tin tức nội bộ từ Samsung dự đoán camera dưới màn hình sẽ không xuất hiện trên cả Galaxy Fold 2 lẫn Galaxy S11. Trong khi đó, Galaxy Note 11 lại hoàn toàn không được đề cập tới. Nhiều khả năng, @IceUniverse đang ngầm khẳng định dòng Note tiếp theo sẽ được trang bị công nghệ camera mới này.

Samsung không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất đang nghiên cứu công nghệ camera dưới màn hình. Theo nhiều nguồn tin, hiện 2 nhà sản xuất Trung Quốc là Oppo và Xiaomi cũng đang tập trung phát triển công nghệ tương tự.

Theo Zing

https://news.zing.vn/galaxy-s11-duoc-don-doan-co-tan-6-camera-sau-post1005552.html