Galaxy S10 “đóng băng” sau khi cập nhật phần mềm, người dùng đừng vội nâng cấp

Cách khắc phục duy nhất hiện tại là khôi phục lại cài đặt gốc, như vậy có thể thấy mức độ nghiêm trọng của lỗi phần mềm lần này.

Nếu đang dùng những chiếc Galaxy S10/Galaxy S10+/Galaxy S10e mà có thông báo cập nhật phần mềm, bạn cũng chưa nên vội vàng thực hiện.

Rất nhiều người dùng những chiếc Galaxy S10 đã thông báo rằng họ gặp lỗi nghiêm trọng sau khi cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới, có mã hiệu: XXU1ASE5. Đây là bản cập nhật được tung ra hồi tháng 5 này, với một số cải tiến, sửa lỗi và thêm chức năng cho camera của Galaxy S10.

Trang SamMobile đã tổng hợp lại những rắc rối mà người dùng gặp phải từ các nguồn như Reddit và XDA Forum, và họ gọi đây là tình trạng “đóng băng" bởi điện thoại không phản hồi lại bất cứ tác động nào, ngay cả việc bấm nút nguồn.

Lỗi này thường xảy ra khi bạn sử dụng các phần mềm cài thêm, chẳng hạn như Twitter hay Nova Launcher, đồng thời tác động của chúng lên các máy cũng khác nhau. Một số người dùng cho biết máy của họ bị treo liên tục, không thể làm bất cứ điều gì kể cả bấm giữ nút nguồn. Một số khác thì có thể khởi động lại bằng nút nguồn, thậm chí đôi khi máy tự khởi động lại dù không bấm, hoặc nếu bấm thì máy chỉ tối màn hình chứ không khóa. Cảm biến vân tay không hoạt động, có hoạt động nhưng chậm cũng là một số vấn đề mà người dùng gặp phải.

Theo trang SamMobile, phương án khắc phục duy nhất là khôi phục lại cài đặt gốc của máy (nếu bạn đã có backup dữ liệu trước đó) hoặc đợi Samsung tung ra các bản cập nhật tiếp theo. Như vậy có thể thấy, đây là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng.

Theo Techz

https://www.techz.vn/galaxy-s10-dinh-loi-dong-bang-sau-khi-cap-nhat-phan-mem-ylt74520.html