Galaxy Note10 sắp có 'đặc sản' giống iPhone, BlackBerry?

Tương tự iMessage được Apple trang bị trên các dòng iPhone, Samsung có thể ra mắt ứng dụng nhắn tin riêng cho sản phẩm chủ lực Galaxy Note10.

Theo Patentlyapple, Samsung đang chuẩn bị ra mắt ứng dụng nhắn tin cho dòng điện thoại mới Galaxy Note10 và máy tính trong sự kiện giới thiệu sản phẩm sắp tới vào đầu tháng 8. Theo các nguồn tin, ứng dụng được đề cập có những nét tương đồng với iMessage của Apple.

Ứng dụng nhắn tin mới trên Galaxy Note10 đánh dấu sự hợp tác của Samsung và Microsoft với tiện ích kết nối Android và máy tính, YourPhone. Ảnh: The Verge.

Theo Korean Economic Daily , để cho phép người dùng nhắn tin trên nhiều nền tảng, Samsung sẽ dùng app kết nối Android với Windows 10 của Microsoft là Your Phone. Dòng sản phẩm mới nhất sắp tới của Samsung, Galaxy Note10 sẽ được tích hợp ứng dụng Your Phone này.

Ứng dụng nhắn tin của Samsung được triển khai lần đầu tiên vào tháng 3 với một bản thử nghiệm, cho phép người dùng hiển thị màn hình smartphone Android của họ lên máy tính chạy Windows 10.

Điều này cho phép người dùng có thể thấy được tin nhắn trên cả máy tính lẫn điện thoại trong cùng một thời điểm. Ngoài ra, ứng dụng trên Note10 sẽ cung cấp quyền truy cập kéo và thả vào nội dung như ảnh hay video.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung "sao chép" kình địch Apple. "Táo khuyết" từ lâu đã nổi tiếng với "hệ sinh thái các dịch vụ" trên macOS. Đây là cách để nói về việc hệ điều hành của Apple đã tạo ra một hệ thống đồng nhất, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng mọi thiết bị của hãng.

Samsung sau đó đã học hỏi theo Apple và bắt đầu quảng bá cái mà họ gọi là "trải nghiệm đa nhiệm" để liên kết nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài ra, ông lớn đến từ Hàn Quốc cũng phát triển một giải pháp tương tự Samsung Flow, cho phép kết nối giữa các thiết bị máy tính với smartphone. Tuy nhiên, cho đến nay, dù đã được đầu tư nhiều công sức nhưng sức hút của giải pháp này vẫn chưa được nhiều người quan tâm.

Trước đó, tại sự kiện Mobile World Congress Thượng Hải 2019, OPPO đã giới thiệu công nghệ MeshTalk. Đây là giải pháp truyền thông tin tầm ngắn độc quyền trên smartphone Oppo, cho phép truyền văn bản, tin nhắn thoại và cuộc gọi trong phạm vi 3 km mà không sử dụng mạng di động, Wi-Fi hay Bluetooth.

Theo Zing

http://news.zing.vn/galaxy-note10-sap-co-dac-san-giong-iphone-blackberry-post960949.html