Galaxy Note10 có thể bị khan hàng do chiến tranh thương mại

Chiến tranh thương mại Nhật - Hàn có thể ảnh hưởng đến mẫu Galaxy Note10 sắp ra mắt của Samsung.

Cụ thể, nguồn tin từ The Investor dẫn lời đại diện Samsung cho biết lệnh hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản nhắm vào Hàn Quốc có thể buộc Samsung cắt giảm sản lượng chip xử lý Exynos trang bị trên Galaxy Note10.

Các smartphone cao cấp của Samsung thường bán ra với 2 phiên bản, gồm phiên bản sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon (cho thị trường Mỹ, Mỹ Latin, Trung Quốc) và bản sử dụng chip Exynos do Samsung sản xuất cho các thị trường còn lại.

Nguồn tin khẳng định Samsung nhập nhiều nguyên liệu từ Nhật Bản để sản xuất chip xử lý.

Dự kiến, Samsung ra mắt Galaxy Note10 vào ngày 7/8 và bán ra sau đó một tháng. Với tình trạng này, công ty Hàn Quốc có thể phải cắt giảm đến 10% sản lượng chip Exynos trên Galaxy Note10 trong tháng đầu tiên.

Galaxy Note10 có thể bị hoãn do chiến tranh thương mại Nhật - Hàn. Ảnh: WinFuture.

Chắc chắn việc sản lượng chip bị cắt giảm có thể khiến lượng máy cung cấp trong thời gian đầu không đạt như mong muốn. Người dùng tại Mỹ, Trung Quốc với phiên bản chip Qualcomm không bị ảnh hưởng, nhưng tại châu Âu hay Việt Nam chắc chắn sẽ "khan hàng" Note10 trong thời gian đầu bởi sản phẩm bán tại đây sử dụng chip Exynos.

Đầu tháng này, chính phủ Nhật Bản ban hành quy định hạn chế xuất khẩu các vật liệu như polyimide, điện trở (dạng chất phủ) và etching gas (chất chống ăn mòn dưới dạng khí) sang Hàn Quốc từ ngày 4/7. Những công ty Nhật Bản muốn xuất khẩu 3 loại nguyên liệu trên phải được chính phủ cấp phép, quá trình có thể mất 90 ngày.

Một trong 3 nguyên liệu bị Nhật Bản hạn chế xuất sang Hàn Quốc gồm có polyimide, được dùng để chế tạo màn hình OLED, bao gồm loại màn hình dẻo sử dụng trên Galaxy Fold.

Theo Zing

http://news.zing.vn/galaxy-note10-co-the-bi-khan-hang-do-chien-tranh-thuong-mai-post967233.html