Galaxy Note 9 và Galaxy S9 Plus: đâu là chiếc điện thoại phù hợp nhất với bạn?

VietTimes -- Hiện tại Galaxy S9, S9 Plus và Galaxy Note 9 là 3 mẫu flagship khủng nhất của Samsung dành cho phân khúc cao cấp. Câu hỏi ở đây là: sự khác biệt giữa ba mẫu điện thoại này là gì và đâu là thiết bị phù hợp nhất với bạn?.
Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority

Sự khác biệt cơ bản của ba mẫu điện thoại

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa những thiết bị hàng đầu này của Samsung vì công ty đã sử dụng chiến lược lặp lại trước khi thay đổi thiết kế ở Galaxy S thế hệ thứ 10 được mong đợi vào năm tới. Sự khác biệt chính giữa Note 9, S9 và S9 Plus là cách bạn sử dụng điện thoại của mình. Tất nhiên phần cứng của Note 9 có mới hơn so với “người anh em” được tung ra 6 tháng trước đó.

Trong ba thiết bị, Galaxy S9 có màn hình nhỏ nhất 5.8 inch, trong khi S9 Plus có kích thước 6.2 inch và lớn nhất là Note 9 6.4 inch. Cả ba đều sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung và có độ phân giải Quad HD+. Nói về mặt kỹ thuật, điều này có nghĩa là S9 có màn hình dày nhất mặc dù sự khác biệt giữa chúng không nhiều và không ảnh hưởng đến việc sử dụng trong thực tế.

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Galaxy S9 và S9 Plus được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 với bộ nhớ RAM 4GB và 6GB, bộ nhớ trong 64GB, 128GB hoặc 256 GB.

Galaxy Note 9 cũng được hỗ trợ cùng bộ chip, với sự lựa chọn bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 128 GB hoặc RAM 8GB và bộ nhớ trong 512 GB. Cả ba thiết bị đều được tích hợp khe cắm thẻ SD đáp ứng nhu cầu mở rộng bộ nhớ của người dùng.

Sự khác biệt phần cứng lớn nhất chính là dung lượng pin. Galaxy S9 có pin 3,000mAh, cung cấp thời lượng pin từ 5 đến 6 giờ. Pin của S9 Plus là 3,300mAh lớn hơn một chút, giúp tăng thời gian sử dụng thêm 1 giờ. Trong khi đó, pin của Note 9 lớn hơn rất nhiều 4000mAh.

Ảnh: Androidauthority
 Ảnh: Androidauthority

Thay đổi đáng chú ý nhất là về máy ảnh. Galaxy S9 có một camera duy nhất trong khi S9 Plus và Note 9 được trang bị camera kép. Camera chính trên cả ba thiết bị có độ phân giải 12MP với khẩu độ kép, lấy nét tự động, mật độ điểm ảnh 1,4µm và hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học. Camera phụ trên S9 Plus và Note 9 cũng là cảm biến 12MP với mật độ điểm ảnh 1µm pixel, khẩu độ f / 2.4 và OIS. Camera phụ cung cấp khả năng zoom quang học 2x và cho phép bạn chụp ảnh với hiệu ứng bokeh và chỉnh sửa tiêu điểm sau khi chụp. Mặc dù S9 Plus và Note 9 có phần cứng giống nhau nhưng Note 9 sử dụng kỹ thuật giúp máy ảnh thông minh hơn. Nó có thể phát hiện chủ thể chính của một cảnh – ví dụ như động vật, hoàng hôn, hoa hay thác nước – và tự động chỉnh các cài đặt để có được bức ảnh đẹp nhất. Điều này nhằm mục đích tạo ra các điều chỉnh giống như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không cần hiểu các thuật ngữ như ISO, tốc độ cửa trập, khẩu độ, độ phơi sáng và cân bằng trắng.

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Note 9 cũng có thể phát hiện nếu ai đó chớp mắt khi đang chụp ảnh, có vết ố trên ống kính, hình ảnh bị nhòe hay chủ thể không thấy rõ nếu đèn nền sáng quá mức. Thông thường bạn sẽ kiểm tra hình ảnh phải chụp lại nếu gặp những tình huống đó nhưng Samsung cho biết máy ảnh sẽ tự động tìm kiếm các sự cố này và nhắc bạn trước khi chụp.

Cả ba thiết bị đều hỗ trợ tính năng máy tính để bàn (thông qua thiết bị Dex) nhưng sự khác biệt chính là cách chúng hoạt động. S9 và S9 Plus yêu cầu bạn sử dụng trạm Dex hoặc Dex Pad trong khi Note 9 cho phép bạn chạy Dex bằng cáp USB Type-C to HDMI giống như Samsung Galaxy Tab S4.

Mẫu Galaxy nào phù hợp với bạn?

Có nhiều điểm tương đồng giữa ba mẫu điện thoại, đó là phần mềm Samsung Experience, khả năng chống bụi và nước IP68, khả năng mở rộng bộ nhớ và giải pháp bảo mật Knox của Samsung. Tuy nhiên sự khác biệt chính là mục đích sử dụng.

Galaxy Note 9: Dành cho người cần hiệu suất cao, sáng tạo và chơi game

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Galaxy Note 9 cung cấp đủ các tính năng làm hài lòng người dùng, từ các tính năng năng suất và sáng tạo do S Pen cung cấp, bộ nhớ RAM 8Gb, Snapdragon 845 và dung lượng lưu trữ 512GB. Hệ thống làm mát bằng nhiệt và tùy chỉnh GPU mang lại hiệu suất chơi game cải thiện hơn trong khi tính năng Dex với trải nghiệm máy tính để bàn mà không cần đế cắm giúp thiết bị này trở nên hoàn hảo cho những người cần làm việc khi đang di chuyển. Pin 4000mAh cũng hỗ trợ bạn với các tác vụ chuyên sâu nhất và phù hợp với người sử dụng nhiều.

Galaxy S9 Plus

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Galaxy S9 Plus đã bỏ đi một số tính năng năng suất và sáng tạo cốt lõi, giúp dễ cân bằng hơn (và giá thấp hơn). Cung cấp các tính năng cơ bản của máy ảnh, không cần hỗ trợ AI và bộ nhớ RAM lớn, S9 Plus mang lại trải nghiệm màn hình lớn và tuyệt vời như Note 9.

Galaxy S9

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Galaxy S9 đã bị bỏ đi các tính năng như máy ảnh kép và tập trung vào các tính năng cốt lõi của dòng sản phẩm Samsung. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu điện thoại có hiệu suất tuyệt vời, máy ảnh tốt (mặc dù không có máy ảnh phụ), khả năng chống bụi và nước IP68, trải nghiệm tuyệt vời ở mức giá tốt, Galaxy S9 chính là lựa chọn của bạn.

Về cơ bản, ba mẫu điện thoại này đều cung cấp trải nghiệm tốt nhưng ở mức giá rất khác nhau. Galaxy S9 có mức giá khởi điểm 719.99 USD và tăng lên 839.99 USD. Galaxy S9 Plus có mức giá 839.99 USD và tăng lên 959.99 USD. Galaxy Note 9 khởi điểm với mức giá 999 USD và tăng lên 1,249 USD cho phiên bản RAM 8GB và bộ nhớ trong 512 GB.

Theo Android Authority